PepsiCo Foods khởi động dự án Trường Đại học Xanh

Vinh Phú |

Ngày 22.11, Dự án "Trường Đại học Xanh" đã khởi động tại Trường Đại học Văn Lang, do PepsiCo Foods Việt Nam, GRAC và Trường Đại học Văn Lang đồng tổ chức. Lấy công nghệ làm trọng tâm, dự án nhấn mạnh vai trò tiên phong của PepsiCo trong việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, đồng thời đánh dấu sự hợp tác giữa các bên, nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tác động của rác thải nhựa, khuyến khích hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

Hiện Việt Nam, có khoảng 2,62 triệu tấn rác nhựa thải ra môi trường/năm.

Dự án "Trường Đại học Xanh" hướng tới thực hiện các giải pháp đồng bộ như nâng cao nhận thức, cải thiện hạ tầng thu gom, thúc đẩy phân loại rác tại nguồn thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ và áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, nhằm giải quyết vấn đề rác thải.

Trong gần hai thập kỷ, PepsiCo nỗ lực đổi mới để cân bằng lợi nhuận tài chính với lợi ích cho con người và hành tinh nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu thông qua chiến lược chuyển đổi toàn diện PepsiCo Positive (Pep tích cực). Pep tích cực đặt tính bền vững làm trung tâm, thúc đẩy tăng trưởng và tạo giá trị bằng cách hoạt động trong giới hạn hành tinh và truyền cảm hứng cho những thay đổi tích cực.

PepsiCo Foods Việt Nam cũng tích cực hợp tác với các thành viên Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (ProVN) thúc đẩy các giải pháp bền vững về quản lý rác thải. ProVN cam kết thu gom và tái chế khoảng 64.000 tấn bao bì tại Việt Nam trong năm 2024, đồng thời thí điểm xây dựng các mô hình tuần hoàn phù hợp với điều kiện thị trường, thói quen tiêu dùng tại Việt Nam.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Cần sớm phát triển thị trường carbon và tài chính xanh

Nguyễn Linh |

Thị trường carbon và tài chính xanh là những ưu tiên cần thực hiện sớm và cũng cần có sự chung tay của hệ thống chính trị, doanh nghiệp.

Piaggio Việt Nam tham gia triển lãm, diễn đàn kinh tế xanh 2024

Vinh Phú |

Ngày 21.10, Công ty TNHH PIAGGIO Việt Nam tham gia “Triển lãm & Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEFE) 2024”, do Bộ Công Thương phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam) tổ chức từ ngày 21-23.10.2024, tại TPHCM.

Cảm hứng khởi nghiệp xanh thu hút hơn 150 dự án

NGUYỄN ĐĂNG |

Chương trình Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 với chủ đề “Cảm hứng khởi nghiệp xanh” đã chính thức được công bố vào sáng nay 18.9 tại TPHCM.

PepsiCo Foods khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu Đô la tại Hà Nam

Vinh Phú |

Ngày 3.8, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại tỉnh Hà Nam. Với tổng vốn đầu tư cho nhà máy lên đến 90 triệu Đô la Mỹ, PepsiCo Foods không chỉ ghi dấu cột mốc 30 năm có mặt tại Việt Nam, mà còn thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, phát triển bền vững tại thị trường này. Nhà máy mới dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam, công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack.

Cần sớm phát triển thị trường carbon và tài chính xanh

Nguyễn Linh |

Thị trường carbon và tài chính xanh là những ưu tiên cần thực hiện sớm và cũng cần có sự chung tay của hệ thống chính trị, doanh nghiệp.

Piaggio Việt Nam tham gia triển lãm, diễn đàn kinh tế xanh 2024

Vinh Phú |

Ngày 21.10, Công ty TNHH PIAGGIO Việt Nam tham gia “Triển lãm & Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEFE) 2024”, do Bộ Công Thương phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam) tổ chức từ ngày 21-23.10.2024, tại TPHCM.

Cảm hứng khởi nghiệp xanh thu hút hơn 150 dự án

NGUYỄN ĐĂNG |

Chương trình Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 với chủ đề “Cảm hứng khởi nghiệp xanh” đã chính thức được công bố vào sáng nay 18.9 tại TPHCM.

PepsiCo Foods khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu Đô la tại Hà Nam

Vinh Phú |

Ngày 3.8, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại tỉnh Hà Nam. Với tổng vốn đầu tư cho nhà máy lên đến 90 triệu Đô la Mỹ, PepsiCo Foods không chỉ ghi dấu cột mốc 30 năm có mặt tại Việt Nam, mà còn thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, phát triển bền vững tại thị trường này. Nhà máy mới dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam, công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack.