Hiện Việt Nam, có khoảng 2,62 triệu tấn rác nhựa thải ra môi trường/năm.
Dự án "Trường Đại học Xanh" hướng tới thực hiện các giải pháp đồng bộ như nâng cao nhận thức, cải thiện hạ tầng thu gom, thúc đẩy phân loại rác tại nguồn thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ và áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, nhằm giải quyết vấn đề rác thải.
Trong gần hai thập kỷ, PepsiCo nỗ lực đổi mới để cân bằng lợi nhuận tài chính với lợi ích cho con người và hành tinh nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu thông qua chiến lược chuyển đổi toàn diện PepsiCo Positive (Pep tích cực). Pep tích cực đặt tính bền vững làm trung tâm, thúc đẩy tăng trưởng và tạo giá trị bằng cách hoạt động trong giới hạn hành tinh và truyền cảm hứng cho những thay đổi tích cực.
PepsiCo Foods Việt Nam cũng tích cực hợp tác với các thành viên Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (ProVN) thúc đẩy các giải pháp bền vững về quản lý rác thải. ProVN cam kết thu gom và tái chế khoảng 64.000 tấn bao bì tại Việt Nam trong năm 2024, đồng thời thí điểm xây dựng các mô hình tuần hoàn phù hợp với điều kiện thị trường, thói quen tiêu dùng tại Việt Nam.