Tây Ninh: gần 500 cán bộ học xử lí thủ tục hành chính kiểu mới

Thế Lâm |

Tây Ninh đã trở thành địa phương tiếp theo ứng dụng Zalo làm kênh tiếp nhận và xử lí hồ sơ. Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh đã tổ chức lớp tập huấn về công tác này cho gần 500 cán bộ. Đồng thời, Tây Ninh sẽ tiếp tục sử dụng Zalo để triển khai thêm nhiều dịch vụ công tại “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh” trên Zalo.

Đối tượng được tập huấn là cán bộ công chức, viên chức, nhất là những người đang trực tiếp xử lí thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị về chủ trương, các quy trình nghiệp vụ, quy trình thao tác trên các hệ thống thông tin liên quan đến việc tiếp nhận và xử lí hồ sơ nộp qua Zalo.

Cũng qua đó, người dân có thể theo dõi được quá trình hồ sơ được giải quyết, góp phần minh bạch hóa công tác giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tỉnh Tây Ninh đã ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính từ tháng 11.2018 nhằm mục tiêu giúp hiện đại hóa nền hành chính công trên địa bàn. Theo đó, người dân có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3 qua Zalo. Trung tâm hành chính công chấp nhận các giấy tờ được chụp hình bằng điện thoại. Khi trả kết quả, công dân trình bộ hồ sơ gốc để đối chiếu với những hình ảnh tự chụp. Nếu trùng khớp, kết quả thủ tục hành chính được trả ngay tức thì.

Theo ông Trương Văn Hùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh, người dân có thể làm giấy khai sinh, khai tử, đăng kí lập hộ kinh doanh… mà không cần phải đi tới cơ quan nhà nước nhiều lần, có thể ở nhà và chụp hình giấy tờ gửi qua mạng. Sau 1 ngày tới cơ quan hành chính nhận kết quả.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Kênh Ba Bò nổi đầy bọt trắng

ĐÌNH TRỌNG |

Sau các cơn mưa lớn chiều 7.5, nước kênh Ba Bò lại bốc mùi hôi nồng nặc, nổi bọt trắng theo gió thổi bay cả vào nhà dân.

Đà Nẵng: Xử lý tình trạng gây tiếng ồn do mở nhạc, hát karaoke

V.QUANG |

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã ký văn bản gửi Công an TP, các sở, ban, ngành và các UBND quận huyện trên toàn TP về việc giám sát, xử lý tình trạng gây ồn do mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị.

Làm hồ sơ hành chính qua mạng, trả qua bưu điện, tương tác qua zalo

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương sẽ thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận một cửa của UBND cấp xã, phường để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, tỉnh này sẽ hợp tác với ứng dụng zalo để người dân theo dõi trạng thái giải quyết hồ sơ hành chính.

Bình Phước triển khai dịch vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo

THANH HOA |

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính và để giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền ngày một thuận lợi, nhanh chóng, tỉnh Bình Phước hiện đã triển khai ứng dụng tiện ích tương tác Zalo trên điện thoại thông minh.

Kênh Ba Bò nổi đầy bọt trắng

ĐÌNH TRỌNG |

Sau các cơn mưa lớn chiều 7.5, nước kênh Ba Bò lại bốc mùi hôi nồng nặc, nổi bọt trắng theo gió thổi bay cả vào nhà dân.

Đà Nẵng: Xử lý tình trạng gây tiếng ồn do mở nhạc, hát karaoke

V.QUANG |

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã ký văn bản gửi Công an TP, các sở, ban, ngành và các UBND quận huyện trên toàn TP về việc giám sát, xử lý tình trạng gây ồn do mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị.

Làm hồ sơ hành chính qua mạng, trả qua bưu điện, tương tác qua zalo

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương sẽ thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận một cửa của UBND cấp xã, phường để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, tỉnh này sẽ hợp tác với ứng dụng zalo để người dân theo dõi trạng thái giải quyết hồ sơ hành chính.

Bình Phước triển khai dịch vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo

THANH HOA |

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính và để giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền ngày một thuận lợi, nhanh chóng, tỉnh Bình Phước hiện đã triển khai ứng dụng tiện ích tương tác Zalo trên điện thoại thông minh.