Nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm du lịch cũng như các sản phẩm đặc sản của TP Thủ Đức đến gần hơn với người dân và du khách, UBND TP Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng ở TPHCM với sự đồng hành của TikTok Việt Nam.
Buổi tham quan bắt đầu với địa điểm đầu tiên là vườn hoa hướng dương. Tại đây, các TikToker ghi hình, quay clip, chụp hình làm tư liệu cho các video quảng bá về du lịch TP Thủ Đức trên kênh TikTok cá nhân.
TikToker Huysuki (tên thật là Nguyễn Hoàng Quốc Huy) cho biết, đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần đưa hình ảnh TP Thủ Đức - một TP du lịch năng động đến gần hơn với người dân và du khách.
"Tôi đang sinh sống tại TP Thủ Đức nhưng nói thật là đến hôm nay mới đến tham quan, chụp hình tại vườn hoa hướng dương. Đây là một địa điểm mà mọi người nhất định phải tới trong dịp Tết này vì có quá nhiều góc chụp hình đẹp..." - Quốc Huy chia sẻ.
Ngoài vườn hoa hướng dương, các nhà sáng tạo nội dung số tham quan lò nem đặc sản TP Thủ Đức, cơ sở sản xuất của thương hiệu quần jean V64, vườn mai, đường sách. Qua đó, có thêm được những thông tin hữu ích về các sản phẩm sẽ có mặt trong phiên livestream sắp tới.
Theo ban tổ chức, TP Thủ Đức hiện có số lượng tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, những lợi thế về địa lý, kinh tế, những giá trị văn hóa mang đậm dấu ấn riêng về lịch sử, địa lý, kết hợp hài hòa với các khu đô thị mới, TP Thủ Đức có nhiều cơ hội, tiềm năng để phát triển du lịch.
Trước đó, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM cũng đã tổ chức đưa các nhà sáng tạo nội dung số về Bến Tre, Tiền Giang tìm hiểu về các làng hoa nổi tiếng, kết nối với các nhà vườn, nông dân trồng hoa chuẩn bị cho Ngày hội mua sắm Chợ Tết Thủ Đức trực tuyến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Hoạt động này có thể được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TPHCM.