Muốn nội thất nhanh "nguội", lái xe trong mùa nắng nóng tài xế nên kéo hạ kính cửa xuống thấp, không khí nóng sẽ thoát ra ngoài và không khí mát chiếm chỗ.
Sau một vài phút, chờ cho tới khí nhiệt độ trong xe ngang bằng với nhiệt độ ngoài trời thì bắt đầu lên kính và sử dụng điều hòa. Không nên vào xe ngay khi đỗ xe ngoài nắng, hãy mở hết cửa xe và đợi một vài phút để không khí trong xe dễ chịu hơn.
Vô-lăng "nóng bỏng tay"
Vô-lăng quá nóng có thể khiến tài xế không muốn đụng tay vào đánh lái. Có một mẹo để tránh hiện tượng này là trước khi ra khỏi xe hãy xoay vô-lăng 180 độ. Như vậy khi đỗ xe lâu, vùng vô-lăng phía trên tài xế thường nắm giờ đây đã nằm ở dưới, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp nên sẽ không bị nóng.
Khoang nội thất quá nóng cũng khiến các chi tiết trong nội thất bốc ra mùi khó chịu. Để loại bỏ, tài xế nên dán một miếng giấy thơm (dryer sheet) vào điều hòa. Khi bật điều hòa, không khí sẽ dễ chịu hơn. Nên chuẩn bị sẵn một hộp nếu phải thường xuyên đi lâu, đường dài dưới trời nắng nóng.
Điều hòa hỏng, kém lạnh
Nếu điều hòa bị hỏng hoặc khả năng làm lạnh kém, có thể cân nhắc dùng tới loại quạt chạy bằng năng lượng mặt trời. Có thể gắn thiết bị nhỏ này vào cửa kính, nơi đón ánh nắng mặt trời lấy năng lượng.
Lốp hết hơi, dễ nổ

Áp lực tải nặng lên lốp cộng mặt đường nóng bỏng, nhiệt độ không khí cao là những điều kiện xấu khiến lốp xe dễ bị hết hơi, thậm chí nổ vào mùa hè. Vì vậy, khi phải đi cung đường dài hay đỗ xe dưới trời nắng cần lưu ý thay lốp xe định kì theo thời gian hoặc quãng đường đi được.
Động cơ quá nóng
Thời tiết nóng, nước mát còn ít sẽ tăng nguy cơ làm động cơ quá nóng. Nếu thấy các dấu hiệu như hơi nước bốc ra nhiều từ mui xe, đèn cảnh báo động cơ sáng, hãy đánh gọn xe vào nơi an toàn, tắt máy và đợi ít nhất nửa giờ để động cơ nguội trước khi mở nắp ca-pô. Nếu mức nước làm mát thấp hãy làm đầy trở lại, còn nếu thấy cạn khô, đây là dấu hiệu đường ống bị rò rỉ, hãy đánh xe tới xưởng kiểm tra, bảo dưỡng.