Cụ thể, theo yêu cầu của Nissan Việt Nam, ông N.V.Dũng, chủ xe Xtrail ở Gia Lâm- Hà Nội đã mang xe tới Cty CP Ahcom Long Biên (Nissan Long Biên) để kiểm tra việc rò rỉ dầu nhớt.
Hãng Nissan Việt Nam đã cử ông Trần Xuân Hồng (phụ trách bảo hành) phối hợp cùng ông Nguyễn Hữu Lợi (cố vấn dịch vụ của Nissan Long Biên), kiểm tra xe dưới sự chứng kiến của chủ xe và nhiều thành viên câu lạc bộ Xtrai Fan Club.

Kết quả các bên đã lập biên bản xác nhận "Có vết dầu rỉ ra ở vị trí tiếp giáp giữa hộp số và động cơ".
Kết quả này đúng như báo Lao Động cũng như hàng loạt các chủ xe Xtrail phản ánh.
Đây là cơ sở để các chủ xe đòi quyền lợi hợp pháp của mình.

Sau kiểm tra, thợ hãng đã vệ sinh sạch sẽ khu vực rò rỉ dầu rồi cho xe chạy thử 15km, không thấy dầu rò rỉ trở lại.
Tuy nhiên, các bên đều thống nhất cho xe Xtrail trên tiếp tục chạy và theo dõi. Trong thời gian tới, nếu phát hiện dầu tiếp tục rò rỉ thì báo gấp cho đại lý gần nhất để báo về hãng, hoặc báo thẳng cho đại diện Nissan Việt Nam.
Nissan Việt Nam cam kết sẽ có câu trả lời thoả đáng cho chủ xe Xtrail chảy dầu, sau 2 tuần từ khi xác nhận vụ việc này.

Theo nhiều chủ xe Xtrail, trước đây xe họ bị và cũng từng được các đại lý vệ sinh sạch sẽ rồi yêu cầu đi theo dõi. Tuy nhiên nhiều xe sau đó vẫn bị rò rỉ dầu.
Trong diễn biến khác, ông Trần Phúc Thái (Hà Nội), chủ xe Nissan Xtrail, đồng thời là admin CLB Xtrai Fan Club lớn nhất nhì Việt Nam cho biết vẫn kêu gọi các thành viên CLB đi xe Xtrail bị rò rỉ dầu nhớt dù còn bảo hành cung cấp hình ảnh, thông tin xe (biển số, ngày mua, nơi mua) và chủ sở hữu để lập bảng thống kê và làm đơn khiếu nại.