VAB được biết đến là một dạng web-app được thiết kế gần giống với một trang thông tin, trên đó được phân chia ra rất nhiều mục khác nhau. Mỗi mục có chức năng riêng như profile nghệ sĩ (trong đó có tóm tắt tiểu sử, giải thưởng, các sản phẩm âm nhạc dạng audio…).
Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng trong việc nhanh chóng tìm kiếm được nghệ sĩ phù hợp với chương trình, tiết kiệm được chi phí, giúp cho các đơn vị tổ chức các show ca nhạc hoặc các sự kiện văn hóa giải trí thuận tiện trong việc biên tập chương trình và tiếp cận với các nghệ sĩ ở mọi phân khúc.
Ca sĩ Tăng Ngân Hà chia sẻ rằng, “Mỗi nghệ sĩ đều có giá trị riêng biệt cả về cá tính, sự nghiệp hay phạm vi hoạt động khác nhau. Từ trước tới nay chưa thực sự có cơ sở nào để định giá được giá trị của một nghệ sĩ. Người trong nghề thường sẽ đánh giá dựa trên tần suất tên tuổi của nghệ sĩ với quần chúng, thành tựu của họ - và hiện nay còn có một phương diện nữa là truyền thông số với lượt nghe, lượt yêu thích, lượt xem tương tác cùng sản phẩm.
Với VAB, các nghệ sĩ sẽ có thêm một kênh tương tác trực tiếp tới nhu cầu của khách hàng như đặt lịch biểu diễn, mua tác quyền, mua bản quyền hay những đơn đặt hàng mới từ các doanh nghiệp, đại lý hay tương tác với người hâm mộ về các sản phẩm đã phát hành.
Ngoài ra chi phí mua tác quyền, bản quyền dành cho hạng mục tác phẩm/ tác giả cũng được tham khảo từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để có các mức giá sàn chung cho thị trường sử dụng. Như vậy các nghệ sĩ có thể làm chủ được tài sản của mình một cách dễ dàng và minh bạch”.
Đây là mô hình mới chưa từng có tiền lệ tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Sự chuyển dịch cách làm từ truyền thống sang hiện đại sẽ giúp cho cả nghệ sĩ lẫn khách hàng thuận lợi và nhanh gọn trong mọi hoạt động giao dịch khi có show diễn, đây cũng chính là một trong những chuyển biến về mô hình hoạt động chuyên nghiệp của thị trường âm nhạc Việt Nam trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.