Ông Công cho biết, sau khi đã đầu tư vào công nghệ để số hóa các hoạt động trong doanh nghiệp thì không thể dừng lại vì nhận thấy sự thay đổi tích cực. Từ đó, từ sự chuyển đổi số hóa chỉ một phần, Thiên Minh Group đã chuyển đổi số hóa toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.
Sau 5 năm chuyển đổi số hóa trên nền tảng sử dụng các công nghệ điện toán đám mây Azure, Thiên Minh đã vươn ra thị trường 11 nước mà không gặp trục trặc gì. Với Buffalo Tour cho khách nước ngoài đến Việt Nam, nền tảng công nghệ có thể giúp Cty này cá nhân hóa hành trình tour 2 tuần cho du khách chỉ trong vòng khoảng 15 phút nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ.
Thậm chí, với trang iVIVU, việc dựa vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML)… giúp mở ra các chatbox với khách và từ đó đánh giá sở thích của khách hàng để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
Theo ông Trần Hà Thanh – Giám đốc công nghệ của TCBS – cho biết thêm, việc sử dụng nguồn tài nguyên trên nền tảng đám mây Azure giúp bảo mật và an toàn. Sắp tới TCBS sẽ áp dụng thêm các công nghệ trên Azure như AI, ML, IoT… để giảm bớt các môđun công việc không cần phát triển.
Thiên Minh Group sau khi số hóa doanh nghiệp, doanh thu bình quân/nhân viên đã tăng lên gấp 10 lần trong 3 năm. Trong khi đó, việc số hóa giúp quá trình làm báo cáo quản trị của TCBS nhanh chóng và dễ dàng hơn trước rất nhiều.
Theo đại diện Microsoft, nền tảng Azure không chỉ đơn thuần giúp lưu trữ mà còn cung cấp hơn 200 dịch vụ công nghệ, như máy chủ ảo, di động, bảo mật, Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Bid Data), công nghệ phân tích cao cấp, AI, ML, blockchain… giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất.