Chiều 28.12, UBND tỉnh Bình Phước chính thức thông tin báo chí về việc tổ chức dạy và học trực tiếp phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.
Theo UBND tỉnh Bình Phước, thời gian qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh buộc phải tổ chức học trực tuyến cho toàn bộ học sinh phổ thông. Tuy nhiên, do học trực tuyến kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, đồng thời gây ra nhiều tác động bất lợi đến sự phát triển tâm sinh lý của học sinh. Hiện nay tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine cho hầu hết học sinh từ 12 tuổi trở lên và thầy cô giáo, cán bộ. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho trẻ đến trường học trực tiếp cũng đã sẵn sản và đảm bảo an toàn.
Vì vậy, tỉnh quyết định tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Phước từ ngày 3.1.2022.
Việc tổ chức dạy và học trực tiếp được chia làm 3 giai đoạn:
Từ ngày 3.1.2022: Tổ chức dạy học trực tiếp cho các học sinh khối lớp 11 và lớp 12 ở các trường thuộc địa bàn có dịch COVID-19 ở cấp độ 1 và cấp độ 2.
Theo phân loại cấp độ dịch tỉnh Bình Phước thì các đơn vị ở huyện Bù Đăng và Bù Đốp đủ điều kiện để tổ chức dạy học trực tiếp gồm: THPT Bù Đăng, THPT Lê Quý Đôn, THPT Thống Nhất, THCS&THPT Lương Thế Vinh, THCS&THPT Đăng Hà, PT DTNT THCS&THPT Điểu Ong, THPT Thanh Hòa và THCS&THPT Tân Tiến.
Từ ngày 10.1.2022: Tổ chức dạy học trực tiếp cho các học sinh khối lớp 7, lớp 8, lớp 9 và lớp 10 thuộc địa bàn có dịch COVID-19 cấp độ 1 và cấp độ 2. Theo phân loại cấp độ dịch thì có 5/7 trường thuộc thị xã Phước Long, 4/8 trường thuộc huyện Bù Gia Mập, 5/16 trường thuộc huyện Lộc Ninh, 7/7 trường thuộc huyện Bù Đốp, 15/16 trường thuộc huyện Bù Đăng và 7/10 trường thuộc huyện Phú Riềng đủ điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp cho các em học sinh thuộc các lớp 7, lớp 8 và lớp 9. Đối với khối lớp 10 thực hiện theo phân loại cấp độ dịch của huyện.
Từ ngày 15.1.2022: Căn cứ vào kết quả đánh giá việc tổ chức dạy học trực tiếp và diễn biến cụ thể của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định mở rộng đối tượng tổ chức dạy và học trực tiếp cho các khối lớp còn lại.