Trong thời gian trẻ mầm non đi học trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng (ảnh minh họa - ảnh chụp trường mầm non Ban Mai quận 9, TPHCM trước dịch): Ảnh Minh Khang
Trong thời gian trẻ mầm non đi học trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng (ảnh minh họa - ảnh chụp trường mầm non Ban Mai quận 9, TPHCM trước dịch): Ảnh Minh Khang

TPHCM: Tạm không tổ chức ăn sáng khi trẻ mầm non đi học lại

Minh Khang

Ngày 12.5, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản gửi phòng Giáo dục các quận, huyện và các cơ sở giáo dục mầm non về việc hướng dẫn các nội dung tổ chức cho trẻ đi học trở lại.

Theo đó, trong thời gian trẻ mầm non đi học trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng. Tùy theo điều kiện thực tế, đơn vị xây dựng phương án đón trẻ phù hợp và trả trẻ lệch giờ, tạo điều kiện cho phụ huynh đón trẻ sớm khi có nhu cầu.

Sở  cũng yêu cầu, các phòng giáo dục đào tạo kiểm tra 100% cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, kế hoạch và phương án đón trẻ đi học trở lại, phương án cách ly khi phát hiện trẻ có hiểu hiện ho, sốt, khó thở... tại nhóm, lớp.

Rà soát các cơ sở mầm non ngoài công lập còn hoạt động và có phương án tiếp nhận trẻ ở các cơ sở đã có quyết định giải thể.

Các cơ sở giáo dục mầm non cần đẩy mạnh công tác truyền thông; phối hợp với cha mẹ hoặc người trực tiếp chăm sóc trẻ giám sát chặt chẽ tình hình sức khoẻ của trẻ.

Thực hiện nghiêm các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong và ngoài nhóm, lớp, đồ chơi, trang thiết bị... Đảm bảo thiết bị  đo thân nhiệt, khẩu trang (dự phòng), xà phòng, dung dịch rửa sát khuẩn cho các nhóm, lớp...

Tổ chức bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng thực đơn và chế biến món ăn đầy đủ, dinh dưỡng khoa học , hợp lý, phù hợp độ tuổi. Tăng cường cho trẻ uống nước mát, nước trái cây.

Các đơn vị sử dụng nước uống đóng chai cần thay mới các bình đã mở nắp lâu ngày, sử dụng đồ dùng bán trú riêng biệt cho trẻ, đảm bảo vệ sinh.

Điều chỉnh môi trường giáo dục trong và ngoài lớp; sắp xếp, bố trí đồ dùng, đồ chơi vừa đủ, dễ vệ sinh tại các góc hoạt động tạo không gian thông thoáng cho trẻ.

Giáo viên lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết, phù hợp với thời gian còn lại của năm học giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo chương trình giáo dục mầm non.

Riêng đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên căn cứ theo tài liệu của Bộ Giáo dục Đào tạo, lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi giúp trẻ đạt được những kiến thức, kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tốt cho trẻ vào học lớp 1.

Thực hiện các bài tập nhằm hoàn tất hồ sơ, học liệu của trẻ khi kết thúc năm học, trước ngày 15.7. Các cơ sở giáo dục mầm non tránh tập trung trẻ toàn trường vào cùng một thời điểm ở các khu vực như cổng, sân trường, khu vực rửa tay, tổ chức tập thể dục sáng cho trẻ trong phạm vi từng nhóm, lớp…

Trước đó, TPHCM đã có lộ trình cho học sinh đi học trở lại. Cụ thể với bậc mầm non, vào ngày 18.5 lớp Lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại. Ngày 25.5 lớp Mầm và Chồi bắt đầu đi học trở lại. Ngày 1.6, các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại

Với phương pháp học mới, các tư vấn viên của Prudential hoàn toàn có thể dễ dàng hoàn thành khoá học và tiết kiếm thời gian cũng như chí phí di chuyển.
Prudential ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động huấn luyện

Ngày 11.5, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) ra mắt chương trình huấn luyện với công nghệ truyền hình hiện đại “Pru Khởi nghiệp trực tuyến tương tác”. Đây là bước tiến mới của Prudential trong lộ trình chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện và phát triển đội ngũ chuyên viên tài chính. Thông qua việc ứng dụng công nghệ số hiện đại, chương trình này giúp lực lượng kinh doanh có cơ hội trải nghiệm nền tảng trực tuyến tiên tiến trong quá trình học tập. 

Viết bình luận của bạn