Gặp người chơi xe với niềm đam mê bất tận

BẢO TRUNG |

​Mỗi người chọn cho mình một lẽ sống riêng, và có lẽ, chính bản thân họ mới tường tận hết những điều đó. Như chính anh không thể hiểu tại sao, khi sự nghiệp đang ở độ chín mùi, được giao giữ chức vụ quan trọng, nhưng anh lại bỏ hết sau lưng, để chạy theo thú chơi xe, mà anh gọi đó là niềm đam mê bất tận…

Từ quyết định táo bạo…

Ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ có một CLB motor phân khối lớn với tên gọi “HK TEAM 69”, quy tụ hơn 50 thành viên chính thức, cùng những chiếc “xế khủng” khiến không ít người phải mơ ước. Anh Trương Hoàng Dũng (41 tuổi) là “chủ xị” CLB này, và sở hữu trong tay một trong những bộ sưu tập xe motor thuộc loại lớn nhất miền Tây. Trong gần chục năm qua, anh luôn giữ cho mình một niềm đam mê bất tận với những chiếc xe motor, và xem đó như những người bạn thân thiết, đồng hành cùng anh từ những năm tháng sôi nổi của tuổi trẻ.

Anh chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã rất máu với những chiếc motor phân khối lớn và luôn ước ao một ngày nào đó sẽ được cưỡi trên những chú xế này. Mỗi lần nhìn thấy ai chạy motor phân khối lớn ngang qua là không chịu nổi, cứ đẩy mắt trông mãi đến khi chiếc xe khuất dần phía cuối con đường. Cứ như vậy, ước mơ, nỗi thèm khát hun đúc, lớn dần theo thời gian trong tôi”.

Chuyện bắt đầu từ những năm đầu thập niên 90, anh Dũng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh thuộc trường đại học Quốc Gia TPHCM, và được nhận vào làm tại Sở Lao động Thương binh và xã hội TP. Cần Thơ. Khoảng 2 năm sau, anh tham gia nghĩa vụ quân sự, rồi trở về làm cho một doanh nghiệp chuyên về thủy sản ở Cần Thơ. “Lúc mới vào làm, tôi chỉ được giao nhiệm vụ chuyên viên lưu trữ ghi chép số liệu về các đơn hàng xuất kho và nhập kho. Nhờ nỗ lực phấn đấu trong suốt 12 năm làm việc, tôi nhiều lần được thăng chức lên làm phó trưởng phòng, trưởng phòng, rồi từng bước được đề bạt làm phó giám đốc”.

Anh Dũng nói và cho biết, mức lương ngày ấy của mình gần 1.000 USD/tháng, rất cao so với mặt bằng chung của xã hội vào những năm 2000-2005. Với chừng đó thu nhập, anh có thể vừa lo cho gia đình, vừa dành ra một số tiền để hiện thực hóa đam mê mà bản thân đã ấp ủ từ thuở hàn vi, đó là được sở hữu một chiếc mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên, hoàn cảnh công việc ngày ấy vẫn chưa cho phép anh nghĩ suy quá nhiều về những thú vui của bản thân, trước mắt vẫn là cuộc sống cơm áo gạo tiền và trách nhiệm đối với công việc mà mình đang gắn bó.

Một thời gian sau, anh Dũng cũng sắm được một chiếc xe motor phân khối lớn tầm trung. Nhưng do áp lực công việc quá lớn, cùng với gánh nặng chăm sóc gia đình, khiến chiếc xe phần lớn thời gian “trùm mền”, niềm đam mê vẫn hoài dang dở. Sau một thời gian dài đắn đo, suy nghĩ, anh quyết định nghỉ việc ở Cty thủy sản để tập trung toàn tâm toàn lực cho niềm đam mê, mà tới thời điểm đó, theo anh là không cưỡng lại được. Đó thực sự là một quyết định táo bạo và liều lĩnh, bởi lẽ, con đường sự nghiệp của anh đang có những bước thăng tiến. 

Anh Dũng và vợ bên những chiếc xế “khủng“. Ảnh: PV
Anh Dũng và vợ bên những chiếc xế “khủng“. Ảnh: PV

Dành trọn cho niềm đam mê

“Lúc mới nghỉ việc ở Cty, chuyển qua chơi xe, tôi cũng lo lắm, nhất là chuyện cơm áo gạo tiền. Cho đến vài lần thông qua việc mua bán, trao đổi xe với những anh em cùng đam mê, tôi nhận thấy nó có thể mang về những đồng lời và sống được. Sau một thời gian nữa, nhận ra được tiềm năng kinh doanh rất lớn đối với dòng xe máy 2 thì, chủ yếu là dòng xe GRV (dân chơi thường gọi là “huyền thoại Su Xì Po”) và dòng motor phân khối lớn. Vì vậy, tôi quyết định mở cho mình một cửa hàng chuyên mua bán những dòng xe này, tất cả đều được nhập ngoại nguyên chiếc”, anh Dũng nhớ lại.

Bên cạnh đó, anh Dũng còn buôn bán các linh kiện chất lượng cao cho dòng xe "Xì Po". Việc kinh doanh ngày càng ăn khách, đa phần những người yêu thích và đam mê chơi xe ở ven các tỉnh miền Tây thường lui tới cửa hàng của anh Dũng để chiêm ngưỡng các dòng xe mới nhập về cũng như giao lưu trao đổi các kinh nghiệm về xe. Anh Dũng hiện cũng đang là trưởng CLB HK Team, một trong những nhóm chơi xe phân khối lớn “nổi” nhất miền Tây và cá nhân anh Dũng cũng đang sở hữu dòng xe hạng hiếm Motor Gold Best SBK duy nhất ở Việt Nam.

Được biết, một chiếc "Xì Po" chính chủ tại của hàng của anh Dũng được bán dao động từ 100 đến 300 triệu tùy vào phân khúc từng dòng sản phẩm. Bình quân mỗi tháng cửa hàng của anh Dũng xuất kho khoảng 15 đến 20 xe, khắp các chủng loại. Người mua xe có thể đến ở địa bàn TP. Cần Thơ hoặc từ khắp các tỉnh miền Tây. Điều này chứng tỏ người dân ở khu vực miền Tây đang ngày càng có niềm đam mê rất lớn đối với những dòng xe hai bánh có phân khối lớn. Cá nhân anh Dũng cũng lấy làm vui vì ngày càng có nhiều người cùng chung niềm đam mê tốc độ như anh.

Riêng cá nhân anh Dũng, có thời điểm sở hữu bộ sưu tập với những chiếc xế khủng như: Cào Cào 2 Stroke 450cc, bản độ Dáng Hypertrada; chiếc CBR600RR, bản Zin Repsol 2007; hay chiếc Ducati 899 Panigale/2015, bản độ Full, bản mạ vàng thật; Gsx1000; BMS s1000rr; Mv Agustar; BMW Goldbet.... Cùng với thú độ Xipo, Yaz... với những bản độ đồ hiệu trong chất chơi xe của cá nhân... Đặc biệt, anh Dũng đã tạo nên một dấu ấn riêng với sắc tím chủ đạo trên các dòng xe…

“Không dừng lại ở việc buôn bán kinh doanh, tôi cùng các bạn bè, anh chị em trong nhóm HK Team thường xuyên có những tour đi du lịch các địa danh nổi tiếng ở khắp Việt Nam. Mỗi năm như vậy nhóm chúng tôi thường tổ chức 5 đến 6 tour đi phượt các chuyến đi chủ yếu là vượt đèo, chinh phục những con đường cheo leo trải dài hàng trăm km. Bên cạnh đó, HK Team mỗi năm cũng có giao lưu và gặp mặt tất cả các hội chơi xe đến từ khắp các vùng miền trong lãnh thổ Việt Nam vào mỗi ngày 8 hoặc mùng 10 Tết âm lịch tại TPHCM để đi thưởng ngoạn một số các địa danh ở các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ hoặc xa hơn có thể sang biên giới nước bạn Campuchia. Mỗi hành trình như vậy kéo dài từ 5 đến 7 ngày, mang lại rất nhiều kỷ niệm cho các thành viên trong đoàn” - anh Dũng vui vẻ chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh Dũng còn yêu thích các hoạt động thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm HK Team của anh mỗi năm điều liên kết với hội chơi xe trên khắp Việt Nam để thực hiện những hành trình thiện nguyện, đi đến những bản làng xa xôi, trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn món quà ấm áp nghĩa tình. Anh cùng bạn bè trong nhóm còn tổ chức riêng một hành trình thiện nguyện ở các tỉnh miền Tây, bình quân 1-2 lần/năm, mỗi chuyến đi như vậy nhóm của anh sẽ liên hệ với chính quyền các địa phương để lên danh sách các hộ gia đình cần giúp đỡ. Giá trị của mỗi suất quà khoảng 2 triệu đồng, bao gồm tiền mặt cùng các vật phẩm thiết yếu trong cuộc sống.

“Thường thì tôi tận hưởng cuộc sống bằng niềm đam mê riêng của bản thân mình, sẵn sàng sẻ chia những giá trị vật chất đối với những ai cùng chung sở nguyện. Vì vậy, hiện nay thành viên của nhóm HK Team khá đông và đoàn kết. Mỗi tháng như vậy, tôi lập một quỹ riêng, trích một khoản nhỏ từ tiền bán xe để dành hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các tỉnh miền Tây. Bản thân tôi sẽ cố gắng duy trì hoạt động của nhóm để phần nào đó có thể chung tay vì cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn” - anh Dũng tâm sự.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Tuyến metro đầu tiên của TPHCM dần hình thành

MINH QUÂN |

Dù gặp không ít vướng mắc trong việc phân bổ vốn từ Trung ương, song với quyết tâm làm cho bằng được tuyến metro đầu tiên và đưa vào khai thác trong năm 2020, TPHCM đã chủ động ít nhất 3 lần ứng vốn hàng nghìn tỉ đồng để giải ngân cho các nhà thầu nhằm đảm bảo tiến độ. 

Muốn làm giám đốc, trước hết hãy là một công nhân xuất sắc

LÊ AN NHIÊN |

Những người lãnh đạo doanh nghiệp từng trải qua các vị trí từ công nhân trực tiếp sản xuất, làm văn phòng, luân chuyển về các vùng khó khăn… luôn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, nhờ vốn kiến thức thực tế, họ dễ dàng có được thành công trong sự nghiệp của mình.

Chàng trai vẽ tranh truyền thần nuôi ước mơ gây từ thiện cho trẻ em nghèo

ĐÌNH PHÙNG |

“Nhiều người nhìn tranh đều cho rằng tôi có học các lớp hội họa nhưng quả thật tất cả đều do bản thân tôi tự học hỏi. Có khoảng thời gian, ban ngày tôi lái xe tải chở hàng, tối về lại cặm cụi cầm bút chì hí hoáy vẽ. Đêm nào không đụng vào bút chì, tập giấy là thấy tay chân ngứa ngáy không tài nào ngủ được. Vì quá đam mê vẽ nên tôi nghỉ lái xe để dồn tâm sức vào những bức vẽ của mình”, anh Lâm tâm sự.

Doanh nghiệp mở trường mầm non, công nhân đỡ chi phí nuôi con

ĐINH TRỌNG |

Trong khi những vụ bạo hành trẻ em ở các trường mầm non vẫn còn xảy ra khiến phụ huynh không khỏi lo lắng về sự an toàn của con mình thì tại Bình Dương, nhiều doanh nghiệp đã mở trường mầm non ngay trong khuôn viên của công ty, giữ trẻ theo giờ làm việc của công nhân, hỗ trợ tiền học phí, tiền ăn cho các cháu. Đến nay toàn tỉnh đã có 8 cơ sở mầm non do doanh nghiệp xây dựng hoạt động phi lợi nhuận phục vụ việc chăm sóc con em công nhân.

Tuyến metro đầu tiên của TPHCM dần hình thành

MINH QUÂN |

Dù gặp không ít vướng mắc trong việc phân bổ vốn từ Trung ương, song với quyết tâm làm cho bằng được tuyến metro đầu tiên và đưa vào khai thác trong năm 2020, TPHCM đã chủ động ít nhất 3 lần ứng vốn hàng nghìn tỉ đồng để giải ngân cho các nhà thầu nhằm đảm bảo tiến độ. 

Muốn làm giám đốc, trước hết hãy là một công nhân xuất sắc

LÊ AN NHIÊN |

Những người lãnh đạo doanh nghiệp từng trải qua các vị trí từ công nhân trực tiếp sản xuất, làm văn phòng, luân chuyển về các vùng khó khăn… luôn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, nhờ vốn kiến thức thực tế, họ dễ dàng có được thành công trong sự nghiệp của mình.

Chàng trai vẽ tranh truyền thần nuôi ước mơ gây từ thiện cho trẻ em nghèo

ĐÌNH PHÙNG |

“Nhiều người nhìn tranh đều cho rằng tôi có học các lớp hội họa nhưng quả thật tất cả đều do bản thân tôi tự học hỏi. Có khoảng thời gian, ban ngày tôi lái xe tải chở hàng, tối về lại cặm cụi cầm bút chì hí hoáy vẽ. Đêm nào không đụng vào bút chì, tập giấy là thấy tay chân ngứa ngáy không tài nào ngủ được. Vì quá đam mê vẽ nên tôi nghỉ lái xe để dồn tâm sức vào những bức vẽ của mình”, anh Lâm tâm sự.

Doanh nghiệp mở trường mầm non, công nhân đỡ chi phí nuôi con

ĐINH TRỌNG |

Trong khi những vụ bạo hành trẻ em ở các trường mầm non vẫn còn xảy ra khiến phụ huynh không khỏi lo lắng về sự an toàn của con mình thì tại Bình Dương, nhiều doanh nghiệp đã mở trường mầm non ngay trong khuôn viên của công ty, giữ trẻ theo giờ làm việc của công nhân, hỗ trợ tiền học phí, tiền ăn cho các cháu. Đến nay toàn tỉnh đã có 8 cơ sở mầm non do doanh nghiệp xây dựng hoạt động phi lợi nhuận phục vụ việc chăm sóc con em công nhân.