Chương trình do Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM tổ chức, nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt, ủng hộ dùng hàng Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam từng bước lớn mạnh, khẳng định về thương hiệu và đáp ứng được chất lượng hàng hóa để cạnh tranh trong quá trình hội nhập thế giới.
Song song đó, chương trình cũng tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn quận có cơ hội tìm kiếm việc làm, góp phần ổn định cuộc sống và giúp các đơn vị, doanh nghiệp tuyển chọn, tiếp nhận lao động có chất lượng.
Tại đây, 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với nhu cầu cần tuyển khoảng 2.600 người ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Cũng trong dịp này, Thành đoàn TPHCM còn phát động đội hình đạp xe tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên các tuyến đường của Quận 12; triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá; tổ chức hội thi “Tự Hào Thương hiệu Việt”; chương trình văn nghệ “Đồng hành cùng thanh niên công nhân, NLĐ”.