Mới đây, Hoàng Hà xuất hiện trong MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hòa Minzy, cơ duyên nào mang Hà đến vai diễn này?
- Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh không casting cho vai diễn thứ phi Mộng Điệp, mà anh cùng với Hoà Minzy tin tưởng và mong muốn Hà nhận vai này ngay từ đầu. Anh Kawaii và Hoà từng nói ấn tượng với Hà sau một lần tình cờ gặp. Cả hai nghĩ muốn diễn viên mới tham gia dự án này và nghĩ là Hà phù hợp.
Dù chỉ 1 phân cảnh nhưng vẫn nhận được sự chú ý của khán giả, Hà cảm thấy như thế nào?
- Hà cảm thấy vui lắm, nhưng ban đầu thì bất ngờ nhiều hơn. Vì trong quá trình thực hiện dự án, Hà chỉ quan tâm làm sao mình làm tốt hết sức vai trò diễn viên của mình. Hà nỗ lực diễn tròn vai và bộc lộ được đúng cảm xúc của nhân vật ấy. Vì phân cảnh của Mộng Điệp cũng quá ngắn để mình có thể hình dung được về sự chú ý dành cho mình, nên mình không nghĩ về điều đó.

Xuất hiện trong 1 phân cảnh ngắn nhưng lại là phân cảnh chứa nhiều cảm xúc, Hà đã chuẩn bị như thế nào cho vai diễn?
- Sau khi đọc kịch bản, Hà khá thoải mái và dễ chịu vì Hà đã cảm nhận đủ các yếu tố để mình tự tin nhận lời rồi. Nhưng trước hai ngày bấm máy, Hà bắt đầu cảm thấy áp lực. Hà dành 2 ngày để tĩnh lặng và hoà vào nhân vật Mộng Điệp.
Ở vai diễn thứ phi Mộng Điệp vừa đòi hỏi một độ nét cho vài giây lên hình, cô đọng, không dư thừa, lại vừa đòi hỏi một thứ cảm xúc bật ra quá dạt dào. Tức là mình phải làm một thứ đầy ắp, trong sự vừa đủ. Hà đã tự nuôi cảm xúc đau đớn, mất mát và ghìm giữ nó ở trong lòng sao cho nó được bung ra đúng lúc mà đạo diễn hô “Action".
Hà cũng hạn chế tiếp xúc với mọi người để bớt cảm giác đời thực. Hà chỉ đối thoại với bản thân mình, lúc này cái cảm giác “một mình" và sự cô đơn lại là một điều thật sự cần thiết.
So với những dự án trước đây, nhân vật nàng Mộng Điệp khó khăn gì với Hà?
- Những dự án trước đây, Hà luôn là nhân vật chính, mọi câu chuyện viết ra đều dành cho nhân vật của Hà. Hà được trực tiếp thực hiện những cảnh quay từ cảm xúc bình lặng cho tới cao trào, tình cảm trong lòng Hà được phát triển cùng với nhân vật. Nhưng ở vai diễn Mộng Điệp này không phải vậy. Hà chỉ xuất hiện đúng một phân cảnh và ngay lập tức khi chạy ra phải bật khóc. Để có thể khóc thì không khó, nhưng để khóc đúng nỗi đau của nhân vật thì là một chuyện cần trăn trở.
Hà phải làm việc với chính mình nhiều hơn, khó để ai đó giúp được mình lúc này, ở hiện trường đạo diễn có chỉ đạo diễn xuất bao nhiêu mà trước đó diễn viên không tự tư duy, làm việc với chính bản thân mình thì cũng khó để làm tốt được phân cảnh này.
Hà nghĩ bản thân Hà sẽ hợp với những vai diễn như thế nào?
- Hà có xu hướng không cụ thể hoá những kiểu vai diễn mà mình muốn, vì cuộc sống muôn màu, con người và sự sáng tạo cũng vậy. Thay vì kỳ vọng trước, Hà sẽ sống hết mình với những vai diễn đa dạng mà Hà có duyên thực hiện.
Sau vai diễn Mộng Điệp, cuộc sống của Hà có thay đổi như thế nào?
- Sau vai diễn thứ phi Mộng Điệp, Hà nhận được rất nhiều sự quan tâm, cả lời ngợi khen và yêu mến Hà. Điều này giống như một món quà thật giá trị bỗng từ đâu bay tới vậy, nhưng hơi khác ở chỗ là mình không thể từ chối nhận nó, vì đó là tình yêu thương. Hà luôn trân trọng món quà này và luôn nỗ lực, học hỏi.
Qua đây, Hoàng Hà muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã ghi nhận và yêu thương đoàn sản xuất cũng như của Hà.
Cảm ơn Hoàng Hà về những chia sẻ thú vị này!