Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc nữ trong tháng.
Theo đó, các thứ hạng được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, chỉ số truyền thông và độ phổ biến trong cộng đồng của các nhóm nhạc nữ khác nhau, được thu thập từ ngày 13.5 đến ngày 13.6.
Gây bất ngờ nhất trong bảng xếp hạng là nhóm nhạc nữ tân binh aespa của nhà SM.
Cụ thể, Aespa đã đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số thương hiệu là 3.553.551, tăng đáng kinh ngạc 655,91% so với tháng trước.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Aespa bao gồm "Next Level", “Billboard”. Điểm tích cực của 4 cô gái là 73,54%.
Trong khi đó, Brave Girls chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.299.237.
9 cô gái của TWICE đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.950.127, đánh dấu mức tăng 56,69% về điểm số của họ kể từ tháng 5.
Hai nhóm nhạc Oh My Girl, BlackPink lần lượt có tên trong vị trí thứ 4 và 5 của tháng.
Như vậy, so với tháng trước, 4 cô gái nhà YG - BlackPink đã tụt hạng đáng kể và phải xếp sau Aespa, Brave Girls, TWICE, Oh My Girl.
5 nhóm nhạc nữ còn lại trong top 10 của tháng là: Red Velvet, ITZY, Mamamoo, Rocket Punch và STAYC.