Nữ Youtuber 9x Mel sở hữu kênh Youtube hơn 552 nghìn lượt đăng ký. Ảnh: NVCC.
Nữ Youtuber 9x Mel sở hữu kênh Youtube hơn 552 nghìn lượt đăng ký. Ảnh: NVCC.

Nữ Youtuber 9x Mel: "Thà đi chậm còn hơn dùng scandal để nổi tiếng"

KHÁNH LINH

Streamer và youtuber đang là những nghề "hot" và là ước mơ của nhiều bạn trẻ khi đi liền với sự nổi tiếng và mức thu nhập cao so với lứa tuổi. Tuy nhiên, làm youtuber và streamer không đơn giản như những gì chúng ta thấy.

Mới đây chúng tôi đã có trò chuyện ngắn với nữ youtuber Mel, tên đầy đủ là Đặng Hồ Thanh Tâm sinh năm 1994, là một thành viên của The Queen Team. Cô nàng sở hữu fanpage với hơn 160 nghìn người theo dõi và kênh Youtube hơn 552 nghìn lượt đăng ký.

Ngoại hình cá tính, tính cách mạnh mẽ, cùng khả năng nhảy điêu luyện và khiếu hài hước là những điểm cộng không thể không nhắc tới khi nhắc về nữ youtuber này. Với hơn 4 năm trong nghề, Mel đã chia sẻ về những được mất mà một cô gái trẻ đã trải qua để có được chỗ đứng ngày hôm nay.

Mel hãy cho biết duyên cớ nào khiến Mel bắt đầu với công việc streamer và youtuber?

Về lí do đến với nghề này, thì có lẽ nghề chọn tôi. Chuyện bắt đầu cách đây 8 năm khi Mel học năm cuối cấp 3, trong một buổi chụp hình, anh giám đốc công ty quản lý hiện tại gặp và thuyết phục tôi về công ty làm streamer nữ. Lúc đó tôi đã từ chối và quyết định thử sức ở lĩnh vực thời trang.

Khi đã tốt nghiệp đại học, kinh tế gia đình lại gặp nhiều khó khăn, tôi làm trợ lý, phụ trách quản lý tài năng trẻ cho công ty. Sau khi làm trợ lý một thời gian, tôi cảm nhận đây không phải là công việc phù hợp với mình, khi đó tôi chính thức ký hợp đồng làm youtuber, tính ra đã được hơn 4 năm rồi.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, Mel sở hữu một gu thẩm mĩ khá bắt mắt. Ảnh: NVCC.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, Mel sở hữu một gu thẩm mĩ khá bắt mắt. Ảnh: NVCC.

Những khó khăn khi trở thành một người nổi tiếng chắc hẳn ai cũng sẽ gặp phải, vậy khó khăn của Mel là gì?

Khó khăn của những người làm nghề sáng tạo nội dung thì đương nhiên chính là nội dung. Việc đầu tư xây dựng nội dung như thế nào để vừa đi kịp với xu hướng xã hội, vừa thu hút được người xem và vẫn có hình ảnh thu hút nhãn hàng rất quan trọng.

Không kể đôi khi những sản phẩm mình làm ra không được đón nhận như bản thân mong đợi khiến bản thân mất đi cảm hứng trong công việc.

Thêm một khó khăn điển hình nữa mà tôi nghĩ đa số các đồng nghiệp cũng đều gặp phải đó là áp lực từ những lời chê, sự chỉ trích.

Ảnh: NVCC.
Đôi khi sản phẩm làm ra không được đón nhận như bản thân mong đợi, Mel cũng cảm thấy mất cảm hứng trong công việc. Ảnh: NVCC.

Mel nghĩ sao về hiện tượng tạo scandal để nổi tiếng?

Tạo scandal luôn là một giải pháp để duy trì độ hot, duy trì độ nổi tiếng để không bị người xem lãng quên ở trong nghề này. Tuy nhiên, nổi tiếng gắn với scandal sẽ khiến người ta sau này thay vì quan tâm đến sản phẩm thì chỉ nhắc tới tên mình với kèm theo những tin đồn.

Hơn nữa, scandal còn ảnh hưởng tới gia đình, tới toàn bộ tên tuổi của công ty. Mel chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chọn đi con đường đó, mình thà đi chậm hơn, dù không nổi tiếng hạng top còn hơn phải dùng scandal để nổi tiếng.

Ảnh: NVCC.
Mel chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chọn đi con đường tạo scandal để nổi tiếng. Ảnh: NVCC.

Mel chia sẻ rằng cách đây vài tháng Mel đã dừng công việc stream. Vậy lí do gì khiến Mel đưa ra quyết định này?

Làm streamer yêu cầu Mel phải dành ra ít nhất 4 tiếng đến 8 tiếng ngồi liền trên máy mỗi ngày, khiến tôi không còn nhiều thời gian để chau chuốt sản phẩm trên Youtube. Không kể việc ngày nào cũng phải make up khiến da xấu đi, ngồi nhiều khiến cơ thể tôi ì hơn, rồi tăng cân.

Trước đây khi làm song song 2 công việc, thu nhập của tôi gấp 3 lần. Youtube mới là cái mà Mel muốn làm nhất, nên Mel đã dừng stream mặc dù như vậy đồng nghĩa với thu nhập giảm đi đáng kể. Thời gian tới, hi vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và yêu thương MelTV .

Cảm ơn Mel về những chia sẻ trong bài phỏng vấn này. Chúc Mel sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống!

Ảnh: FBNV
Kênh "Ẩm thực mẹ làm" được mời tham dự YouTube FanFest 2020

Mới đây, kênh YouTube FanFest đã chính thức công bố "Ẩm thực mẹ làm" sẽ là một trong những kênh đại diện Việt Nam tham dự sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này.

Viết bình luận của bạn