“Công ty tôi gìn giữ - Cuộc đời của tôi trong ngành mỹ phẩm” do Cty CP Văn hóa và Giáo dục Tân Việt liên kết với Nhà xuất bản Dân trí phát hành. Ảnh: Tân Việt
“Công ty tôi gìn giữ - Cuộc đời của tôi trong ngành mỹ phẩm” do Cty CP Văn hóa và Giáo dục Tân Việt liên kết với Nhà xuất bản Dân trí phát hành. Ảnh: Tân Việt

“Công ty tôi gìn giữ” – một góc nhìn từ “ông trùm” mỹ phẩm

Thanh Hương

“Công ty tôi gìn giữ - Cuộc đời của tôi trong ngành mỹ phẩm” của tác giả Leonard A. Lauder - Chủ tịch kiêm cựu CEO của hãng mỹ phẩm Estée Lauder chính thức ra mắt độc giả Việt Nam.

Cuốn hồi ký được tác giả ghi chép tỉ mỉ về quá trình phát triển của tập đoàn cùng những bài học kinh doanh và cuộc sống mà Leonard A. Lauder rút ra được trong hành trình dẫn dắt thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng vượt qua nhiều thách thức để đạt được thành công rực rỡ, trở thành biểu tượng làm đẹp toàn cầu như ngày hôm nay.

Tác giả Leonard A. Lauder chia sẻ với độc giả nhiều góc nhìn thú vị về cuộc sống, công việc kinh doanh từ kinh nghiệm của chính bản thân ông. Ảnh: Tân Việt
Tác giả Leonard A. Lauder chia sẻ với độc giả nhiều góc nhìn thú vị về cuộc sống, công việc kinh doanh từ kinh nghiệm của chính bản thân ông. Ảnh: Tân Việt

Năm 1958, Estée Lauder mới chỉ có vài dòng sản phẩm được bán trong các cửa hàng bách hóa ở nước Mỹ. Ngày nay, tập đoàn đã trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dòng sản phẩm dưỡng da, chăm sóc tóc cao cấp, mỹ phẩm trang điểm, và nước hoa. Tập đoàn bao gồm hơn 25 thương hiệu, hiện diện ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự phát triển ngoạn mục và thành công rực rỡ ấy chính là nhờ Leonard A. Lauder – con trai cả của bà Estée Lauder. Ông đã vạch ra tầm nhìn chiến lược và thực hiện mở rộng quy mô trong suốt 60 năm lãnh đạo xuất sắc trên cương vị Giám đốc điều hành và Chủ tịch công ty.

Trong quyển hồi ký tràn đầy cảm hứng này, Leonard A. Lauder - hiện là Giám đốc đào tạo của Estée Lauder, đã hồi tưởng về quá trình trưởng thành của công ty, từ giai đoạn chật vật trong cuộc đại khủng hoảng đến những thập niên bùng nổ mạnh mẽ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, qua hai cuộc chiến quyết liệt với hai đối thủ Revlon và L’Oréal, cũng như đương đầu với những thách thức toàn cầu. Tác giả cũng bày tỏ lòng kính yêu đối với mẹ mình – nhà sáng lập, đồng thời chia sẻ những tư tưởng về việc nuôi dưỡng tham vọng, khai thác thành công, học hỏi từ sai lầm và phát triển một doanh nghiệp đa quốc gia giữa thời kỳ kinh tế bất ổn và cạnh tranh khốc liệt.

Qua cách kể chuyện hài hước, chân thật và tỉ mỉ của tác giả, bạn đọc có thể hình dung ra được một vị lãnh đạo sát sao với công việc, gần gũi với nhân viên khi ông cẩn thận viết từng bức thư tay gửi đến khách hàng và nhân viên, chuẩn bị từng gói quà tặng phẩm cho khách hàng thân thiết. Bên cạnh thời gian dành cho công việc, tác giả cũng dành nhiều tâm sức để xây dựng những công viên và sân chơi thực sự dành cho trẻ em, quyên góp công sức, tiền bạc gìn giữ những tác phẩm hội họa có giá trị và bảo tồn các bảo tàng mỹ thuật tại New York (Mỹ).

Ông cùng vợ không biết mệt mỏi tham gia những chiến dịch nâng cao nhận thức cũng như tài trợ vào công cuộc chiến đấu chống lại bệnh ung thư vú và căn bệnh Alzheimer. Đây thực sự là một cuốn hồi ký nên có trong tủ sách của tất cả những ai yêu thích cái đẹp và nghệ thuật lãnh đạo.

Từ khóa: Mỹ phẩm làm đẹp
“Đơn giản hóa cuộc sống của bạn” của nữ tác giả Mary Conroy chính thức ra mắt độc giả Việt Nam. Ảnh: Tân Việt
“Đơn giản hóa cuộc sống của bạn” – lãng phí ít hơn, trân trọng nhiều hơn

“Đơn giản cuộc sống của bạn” do Mary Conroy làm tác giả chính thức ra mắt tại Việt Nam. Một cuốn sách nhằm khuyến khích người đọc thực hiện lối sống tối giản, loại bỏ bớt gánh nặng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Viết bình luận của bạn