Đánh dấu sự trở lại lần này, Trung Dũng sẽ vào vai kỹ sư Hải đẹp trai và phong độ. Hải có vợ ở quê do gia đình sắp xếp nhưng không có tình yêu. Bởi thế khi lên Sài Gòn, Hải đã tình cờ gặp gỡ Hạnh nhưng anh lại giấu diếm không cho Hạnh biết mình đã có vợ.
Dù muốn xây dựng hạnh phúc hôn nhân bên người mình yêu thật lòng nhưng anh lại vô tình mang đến những bi kịch đau đớn nhất cho cô và kéo theo đó là những hệ lụy cho đời sau.
Trung Dũng cảm thấy may mắn vì nhận được một kịch bản hay như Lưới trời. Nội dung phim không phải quá mới nhưng lại có sức hút riêng trong từng tuyến nhân vật và đường dây kết nối câu chuyện với những drama dồn dập kịch tính.
Anh cho biết, vai Hải cũng là một cơ duyên của mình. Bởi có một diễn viên trước đó đã trả vai và anh được đạo diễn mời xem kịch bản. Trung Dũng nhận vai là vì tin tưởng vào đạo diễn Phương Điền, một người giỏi nghề, kỹ tính.


Thêm một điều khiến Trung Dũng thích thú ở vai diễn trong "Lưới trời" là lâu lắm anh mới trở lại với dòng phim xưa. Bản thân là một diễn viên dày dạn kinh nghiệm và từng trải qua nhiều thể loại phim khác nhau, Trung Dũng đánh giá dòng phim xưa thực sự “khó nuốt” với các diễn viên nếu không có chuyên môn nhất định.
Anh cho biết: “Ở Việt Nam, không phải diễn viên nào cũng được đào tạo bài bản. Yêu cầu tiên quyết nhất đối với diễn viên khi nhận vai diễn trong phim xưa là phải thuộc thoại, nắm đài từ cho vững, cho chắc. Thậm chí, diễn viên còn phải thoại với bạn diễn trước để khắc phục những khuyết điểm như: diễn hơi kịch, câu thoại hơi lố cần đổi, thoại đủ sức thuyết phục trong tình huống và sức diễn của diễn viên chưa…
Ở trường quay hiện nay, diễn viên thường được nhắc thoại. Từ sự không chuyên tâm đó dẫn đến đôi mắt họ cứ chao đảo và cảm xúc cũng không liền mạch. Chưa kể, không thuộc thoại thì làm sao diễn viên hiểu được ở phân đoạn đó nên lột tả tâm trạng nhân vật thế nào cho chân thực nhất, đẩy tình huống lên cao trào như thế nào cho tự nhiên.
Đến khi làm hậu kỳ, nhiều diễn viên được hỗ trợ rất lớn từ các diễn viên lồng tiếng để cứu lại phần nào vai diễn. Nhưng vai diễn của chính bạn không thể tròn vì tai bận nghe nhắc thoại thì còn cảm xúc đâu mà diễn. Đây cũng chính là khuyết điểm lớn nhất và tôi không bao giờ muốn mình bị mắc phải. Tôi không muốn nói ra khuyết điểm này của các diễn viên khi đóng dòng phim xưa vì không được gì, đôi khi lại còn bị ghét ngầm nhưng không nói lại ức chế. Không phải diễn viên nào cũng ý thức trau dồi những điều cơ bản đó nhưng cũng mong các bạn nhìn nhận đúng vấn đề để phát triển hơn cái nghề của chúng ta”.