Mới đây, CHANGE tiếp tục khởi động chiến dịch Ngày Trái đất quá tải trên mạng xã hội trong mùa dịch nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tình trạng khai thác, tiêu thụ các nguồn tài nguyên quá mức dẫn đến các ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường, trong đó đặc biệt là các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Chiến dịch lần này nhận được nhiều hưởng ứng của nghệ sĩ, người nổi tiếng, blogger du lịch, Youtuber và TikToker. Với phong cách cá nhân riêng biệt, mỗi một nghệ sĩ và các bạn trẻ nổi tiếng đã có những cách thể hiện và kêu gọi khác nhau, tạo được sự quan tâm và hứng thú cho khán giả, đồng thời giúp truyền tải thông tin của chiến dịch đến với cộng đồng một cách cực kỳ gần gũi và dễ hiểu.
Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ rằng, “Chúng ta hụt hơi, chúng ta có thể nghỉ ngơi. Thế nhưng khi Trái đất hụt hơi, Trái đất sẽ không thể xin nghỉ phép. Vì vậy, tôi mong muốn mọi người đừng bỏ lại vấn đề về môi trường phía sau, vì chúng ta cần môi trường để sống. Từng thay đổi nhỏ của các bạn sẽ giúp giảm đi những áp lực của trái đất”.

Ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng lại có cách thể hiện trực tiếp vào vấn đề hơn và đưa ra rất nhiều những giải pháp mà chính cặp đôi đã áp dụng ở thời điểm dịch bệnh và giãn cách xã hội hiện tại. Trong bài đăng trên cá nhân, nữ ca sĩ Đông Nhi bày tỏ: “Mùa dịch này tôi biết có rất nhiều người gặp khó khăn nên chủ đề về sống xanh sẽ không phải là vấn đề ưu tiên lúc này. Thế nhưng chúng ta hiện chỉ có một Trái đất duy nhất để nương tựa vào, thế nên hãy sống xanh khi có thể”.
Blogger du lịch Vinh Gấu - người được biết đến với không ít những video, bài chia sẻ trải nghiệm du lịch khắp Việt Nam và trên thế giới, anh đã làm một video đăng tải trên TikTok giúp cộng đồng hiểu hơn về ngày này đề cập đến tình trạng quá tải của Trái đất. Anh cũng nhắn nhủ với cộng đồng rằng, “Nếu bạn cũng yêu những chuyến đi như mình, yêu không khí trong lành, yêu loài vật thiên nhiên hoang dã hãy hành động để hoãn ngày quá tải cho trái đất này. Hãy cùng hành động vì một Việt Nam tươi đẹp, một Trái đất đẹp xinh”.

Anh Trần Hiền - Quản lý Truyền thông tại CHANGE tiết lộ thêm, đây là chiến dịch có ít nguồn lực và thời gian chuẩn bị nhất của CHANGE từ trước đến nay, lại rơi đúng vào thời điểm bùng phát dịch. Tuy nhiên, điều cần làm vẫn phải làm, bởi chúng ta vẫn cần môi trường để sống, không khí trong lành, nguồn nước sạch v.v… Khi môi trường bị phá hủy, chính sức khỏe con người lẫn nền kinh tế đều sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, mỗi người thay đổi một ít cũng đã giúp giảm áp lực cho môi trường.
Được biết, CHANGE trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) là tổ chức phi Chính phủ Việt Nam với sứ mệnh nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và phát triển năng lực cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, bảo vệ động vật hoang dã, phát triển bền vững, giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.