Sử dụng ngũ cốc hàng ngày rất tốt cho sức khỏe
Sử dụng ngũ cốc hàng ngày rất tốt cho sức khỏe

Những điều cần biết khi sử dụng ngũ cốc trong bữa sáng hàng ngày

Tâm Thiện (T/H)

Ngũ cốc từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm hữu hiệu rất tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm ăn sáng cực kỳ phổ biến bởi dễ dàng chuẩn bị cho những người sống lối sống bận rộn.

Lợi ích của ngũ cốc

Nhiều người đã thực hiện giảm cân bằng chế độ ăn ngũ cốc bởi hàm lượng calo có trong loại thực phẩm này. Một nghiên cứu được thực hiện trên 24 người trưởng thành với chế độ ăn kiêng bằng ngũ cốc cho thấy những người tham gia đã giảm khoảng 600 calo mỗi ngày và giảm được cân nặng. Tuy nhiên, việc giảm cân này có thể không bền vững.

Nếu chọn ngũ cốc nguyên hạt, đây được coi là một cách tuyệt vời để tăng tiêu thụ chất xơ. Tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn cải thiện được sức khỏe và giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Trên thực tế, trong một nghiên cứu với hơn 1 triệu người tham gia, cứ 28 gram ngũ cốc nguyên hạt tiêu thụ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 9% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân và giảm 14% nguy cơ tử vong do đau tim. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên chất thúc đẩy quá trình tiêu hóa và có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Sử dụng ngũ cốc hàng ngày giúp giảm cân
Sử dụng ngũ cốc hàng ngày giúp giảm cân. Ảnh: Vinmec

Lưu ý khi lựa chọn ngũ cốc cho bữa sáng

Ngũ cốc nóng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Trong một nghiên cứu cho thấy, những người ăn bột yến mạch cho bữa sáng cảm thấy no lâu hơn so với những người ăn ngũ cốc khô.

Một khẩu phần ngũ cốc có thể thay đổi từ 1/2 cốc đến nhiều hơn một cốc. Hầu hết mọi người ăn nhiều hơn thế. Bạn nên lựa chọn khẩu phần ăn có chứa 200 calo.

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể bạn hoạt động tốt. Chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và vì chúng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh no, lâu đói hơn.

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim và tiểu đường type 2. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ nhận được khoảng 16 gram chất xơ mỗi ngày. Hàm lượng này ít hơn nhiều so với lượng khuyến nghị ( 25gram cho phụ nữ và 38 gram cho nam giới

Nên lựa chọn ngũ cốc có chứa 10gr hàm lượng đường hoăc ít hơn trong mỗi khẩu phần ăn. Bắt đầu bữa sáng với quá nhiều đường sẽ khiến cho glucose của bạn tăng quá nhanh. Giữ lượng đường trong máu ổn định trong suốt cả ngày giúp điều chỉnh cơn đói và tâm trạng của bạn, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng từ bệnh tiểu đường.

Từ khóa: sức khỏe
Cây hẹ rất tốt cho sức khỏe
Lợi ích sức khoẻ của cây hẹ mang lại cho sức khoẻ

Hẹ là một nguyên liệu giàu dinh dưỡng với các hợp chất thực vật mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Viết bình luận của bạn