Những thực phẩm giúp bạn cải thiện thị lực

Kim Anh

Để cải thiện thị lực, giúp mắt sáng khỏe, tinh nhanh hơn; bạn nên chăm ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A,E, kẽm,.. có trong một số loại thực phẩm sau.

1. Nước cam

Cam là một trong những thành phần giúp tăng cường thị lực của bạn. Ảnh: Shutterstock.
Cam là một trong những thực phẩm giúp tăng cường thị lực của bạn. Ảnh: Shutterstock.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 100% nước cam có chứa sắc tố thực vật có thể ức chế việc sản sinh ra chứng viêm trong tế bào của chúng ta.

Chỉ cần đảm bảo uống một phần (một cốc) nước cam, vì nó có thể nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Cam nguyên quả là một lựa chọn tốt khác giàu carotenoid, chứa đầy chất xơ, có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải bảo vệ đôi mắt của mình khỏi ánh nắng mặt trời.

2. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Trên thực tế, một quả ớt chuông đỏ lớn chứa 233% giá trị vitamin C hàng ngày của bạn.

3. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô với nguồn cung cấp kẽm dồi dào giúp cải thiện thị lực. Ảnh: Shutterstock.
Hạt bí ngô với nguồn cung cấp kẽm dồi dào giúp cải thiện thị lực. Ảnh: Shutterstock.

Hạt bí ngô là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào, có thể giúp trì hoãn sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng và mất thị lực do tuổi tác bằng cách ngăn ngừa tổn thương tế bào ở võng mạc.

Trên thực tế, nghiên cứu về bệnh mắt liên quan đến tuổi tác cho thấy rằng sự kết hợp của vitamin C và E, kẽm và đồng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi già hoặc trung bình do tiến triển.

4. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 DHA khả dụng sinh học thuận tiện, có đặc tính chống viêm và rất quan trọng đối với sức khỏe võng mạc. DHA là một dạng chất béo omega-3 được tìm thấy chủ yếu trong cá.

5. Khoai lang

Khoai lang là một nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào, một chất chống oxy hóa mà cơ thể chúng ta chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A là một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa khô mắt và quáng gà.

Nếu không có vitamin A, mắt của bạn không thể tạo ra đủ độ ẩm hoặc các sắc tố cần thiết cho chức năng thích hợp của võng mạc, điều này có thể dẫn đến chứng quáng gà. Chỉ một củ khoai lang cung cấp hơn 100% giá trị vitamin A hàng ngày của bạn, điều này giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh.

Đồ cay nóng, sữa,.. là những thực phẩm không nên ăn trước khi chạy bộ. Đồ hoạ: Vy Vy
Những thực phẩm không nên ăn trước khi chạy bộ

Ăn trước khi chạy từ 30 phút - 1 tiếng là cần thiết, để bạn có thêm nhiều năng lượng trong suốt hành trình của mình. Thế nhưng, cần tránh các loại thực phẩm dưới đây nếu như bạn không muốn làm tổn thương dạ dày của bạn.

Viết bình luận của bạn