Bên cạnh đầu tư thêm vào Tiki, VNG cũng đẩy mạnh đầu tư vào thanh toán trực tuyến, thanh toán qua QR Code.
Bên cạnh đầu tư thêm vào Tiki, VNG cũng đẩy mạnh đầu tư vào thanh toán trực tuyến, thanh toán qua QR Code.

Dù Tiki đang lỗ, VNG vẫn đầu tư thêm hơn 121,8 tỉ đồng

Thế Lâm

Thông tin này được Cty cổ phần VNG thể hiện trong báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 vừa được công bố. Theo đó, vào cuối năm 2017, sau khi JD.com đầu tư thêm 50 triệu USD vào Tiki thì VNG cũng tiếp tục đầu tư thêm hơn 121,8 tỉ đồng vào sàn thương mại điện tử lớn thứ 3 Việt Nam này.

Tính đến thời điểm 30.6.2018, VNG đã đầu tư hơn 506 tỉ đồng để sở hữu 28,8% cổ phần tại Tiki.  Như vậy so với thời điểm VNG mới đầu tư vào Tiki khoảng 384 tỉ đồng được cho là nắm tới 38% cổ phần, thì tỉ lệ cổ phần giờ đây của VNG tại Tiki đã giảm so với trước dù khoản đầu tư tăng thêm. Điều đó phản ánh giá trị doanh nghiệp của Tiki đã tăng mạnh.

Báo cáo tài chính cũng thể hiện VNG đã thu hồi khoản nợ gốc cho ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc vay 249 tỉ đồng, và cũng đã thu hồi lại khoản cho vay 21,5 tỉ đồng từ Tiki.

Trong 6 tháng đầu năm 2018,  doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của VNG đạt hơn 2,065 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 241 tỉ. Mảng kinh doanh chủ lực của VNG là game đạt 1.682 tỉ đồng so với 1.779 tỉ đồng của cùng kì năm 2017. Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo trực tuyến của VNG lại tăng mạnh, đạt gần 314 tỉ đồng so với 239 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm 2017.

Chương trình Chắp cánh thương hiệu Việt tại Big C được nhiều khách hàng quan tâm.
Big C triển khai chương trình “Chắp cánh thương hiệu Việt”

Hòa cùng không khí đón chào Lễ Quốc khánh 2.9 trên cả nước, Hệ thống siêu thị Big C toàn quốc triển khai chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn trong năm mang tên “Chắp cánh thương hiệu Việt”, diễn ra từ nay đến hết ngày 5.9.2018.

Viết bình luận của bạn