Công bố của Lazada về hành vi tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử từ ngày 25.7 tới 20.8 cho thấy, khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam từ cuối tháng 7/2020, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước.
Rõ nét nhất là người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn, bên cạnh đó ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức kinh doanh trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử. Nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng, không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt 1 của dịch.
Các từ khóa tìm kiếm phổ biến đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng sách, đồ điện gia dụng… thiên về xu hướng gia dụng. Đặc biệt, loa và tai nghe Bluetooth luôn nằm trong top từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.
Việc miễn phí giao nhận, ưu đãi từ thương hiệu lớn và mô hình livestream cũng tác động lớn đến quyết định mua hàng của người dùng.