Kết thúc năm tài chính 2018, mạng lưới phân phối của PNJ mở rộng phạm vi phủ sóng lên 51 tỉnh, thành, tăng 55 cửa hàng so với 2017, đạt con số 324. Đây là một trong những động lực đưa tổng doanh thu đạt hơn 14.678,8 tỷ đồng. Lãi gộp tăng 45% so với 2017, cao nhất từ trước đến nay. Qua đó, lãi ròng đạt gần 960 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.
Đầu năm 2019, doanh thu thuần và lãi gộp quý I vẫn tăng lần lượt 16% và 36% so với cùng kỳ, đạt 4.783 tỷ đồng và 1.049 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 543 tỷ đồng, đạt 36,7% kế hoạch năm.
Đại hội đồng cổ đông đã thông qua việc phát hành dự kiến hơn 55,6 triệu cổ phiếu thưởng, tỷ lệ thực hiện 3:1, nguồn phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2018. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành là hơn 2.226,7 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 33%. Đại hội cũng thông qua phương án phát hành hơn 2,2 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành 20.000 đồng.
“Trong năm 2019, PNJ đặt mục tiêu phát triển tối thiểu 40 cửa hàng mới ở các kênh cửa hàng độc lập, kênh trung tâm thương mại hiện đại và siêu thị. Bên cạnh mô hình cửa hàng truyền thống, PNJ sẽ tiếp tục tinh chỉnh và mở thêm một số cửa hàng mới theo mô hình PNJ Next. PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng 25% doanh thu thuần và 25% lãi gộp, tương ứng hơn 18.207,6 tỷ đồng và 3.477,8 tỷ đồng, qua đó đưa lợi nhuận sau thuế vượt nghìn tỷ, tăng 23% so với 2017 và cổ tức đạt 18% trong năm 2019.