Tiếp thị bằng tin nhắn tạo ra nhiều lợi thế

Thế Lâm |

Tại sự kiện “Tiếp thị tin nhắn và chatbot” (một chương trình máy tính được thiết kế để trò chuyện với con người, đặc biệt là qua internet), các con số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiếp thị qua tin nhắn (messenger) tiết kiệm được gấp 16 lần so với qua email.

Theo ông Anand Arivukkarasu – Giám đốc phát triển sản phẩm và quan hệ đối tác của Facebook, việc sử dụng tin nhắn để tiếp thị và chăm sóc khách hàng đang thể hiện rõ ưu thế vượt trội so với email. Cụ thể, qua các chatbot hay tin nhắn tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tỉ lệ mở/xem/đọc đạt từ 80-85% so với email chỉ từ 5-10%. Ngày nay, việc quảng bá qua email thường bị cho là thư rác, gây dị ứng với người dùng.

Một khác biệt nữa là để mở một email ít nhất cần tới 3 lần click trong khi qua tin nhắn chỉ cần 1 lần click vì thế thông tin đến nhanh và thuận lợi hơn. Email cũng dễ bị “ngâm” hơn 1 ngày, thậm chí cả tuần mới đọc tới, trong khi tin nhắn được đọc trong thời gian khá nhanh.

Ông Huỳnh Lâm Hồ - Giám đốc Cty công nghệ Haravan – cho biết, khoảng 85% tin nhắn được đọc ngay trong ngày đầu tiên. Theo nghiên cứu, hiện người Việt dành 25 giờ để online mỗi tuần trong đó nhiều nhất là trên Facebook và Zalo. Chính vì thế, đây cũng là hai nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng online tiếp thị, quảng bá và chăm sóc khách hàng phổ biến nhất.

Giải pháp chatbot trên các trang bán hàng online hay website cũng đang ngày càng phổ biến. Theo ông Huỳnh Lâm Hồ, sau một năm, giải pháp Chatbot Harafunnel đã có hơn 60.000 người kinh doanh online trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sử dụng. Đây cũng là giải pháp chăm sóc khách hàng tự động 24/7 giúp tiết giảm nguồn nhân lực thường trực tại các tổng đài.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Số hóa giúp doanh nghiệp tăng doanh thu 10 lần trong 3 năm

Thế Lâm |

Đây là con số được ông Nguyễn Trung Công – Giám đốc công nghệ của Thiên Minh Group – chia sẻ tại cuộc tọa đàm “Số hóa doanh nghiệp, những câu chuyện thành công”. Tham gia tọa đàm còn có đại diện Microsoft, đại diện Cty chứng khoán Techcom Security (TCBS)…

Tham gia Bảo hiểm du lịch Liberty với Ngân hàng điện tử Timo

V.P |

Mang đến giải pháp đa kênh cho người dùng khi tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm để nâng cao chất lượng cuộc sống, Liberty Việt Nam vừa mở rộng hợp tác cùng ngân hàng điện tử Timo để triển khai tính năng thanh toán online đơn giản, minh bạch và rất nhanh chóng.

Shopee lập kỷ lục với hơn 12 triệu đơn hàng trong ngày 12.12

M.T |

Trong sự kiện 12.12 Shopee Sale Sinh Nhật, trong vòng 24 giờ của ngày 12.12, Shopee ghi nhận hơn 12 triệu đơn đặt hàng trên toàn khu vực, phá vỡ kỷ lục của sự kiện 11.11 Shopee Sale Sinh Nhật nhận được 48 triệu lượt người truy cập mua sắm với 60 triệu ưu đãi áp dụng cho tất cả các ngành hàng.

Ra mắt ứng dụng gọi xe be với beBike và beCar

V.P |

Ngày 13.12, Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be, chính thức giới thiệu đến công chúng. Ứng dụng gọi xe be được đăng ký kinh doanh lĩnh vực Vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường.

Số hóa giúp doanh nghiệp tăng doanh thu 10 lần trong 3 năm

Thế Lâm |

Đây là con số được ông Nguyễn Trung Công – Giám đốc công nghệ của Thiên Minh Group – chia sẻ tại cuộc tọa đàm “Số hóa doanh nghiệp, những câu chuyện thành công”. Tham gia tọa đàm còn có đại diện Microsoft, đại diện Cty chứng khoán Techcom Security (TCBS)…

Tham gia Bảo hiểm du lịch Liberty với Ngân hàng điện tử Timo

V.P |

Mang đến giải pháp đa kênh cho người dùng khi tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm để nâng cao chất lượng cuộc sống, Liberty Việt Nam vừa mở rộng hợp tác cùng ngân hàng điện tử Timo để triển khai tính năng thanh toán online đơn giản, minh bạch và rất nhanh chóng.

Shopee lập kỷ lục với hơn 12 triệu đơn hàng trong ngày 12.12

M.T |

Trong sự kiện 12.12 Shopee Sale Sinh Nhật, trong vòng 24 giờ của ngày 12.12, Shopee ghi nhận hơn 12 triệu đơn đặt hàng trên toàn khu vực, phá vỡ kỷ lục của sự kiện 11.11 Shopee Sale Sinh Nhật nhận được 48 triệu lượt người truy cập mua sắm với 60 triệu ưu đãi áp dụng cho tất cả các ngành hàng.

Ra mắt ứng dụng gọi xe be với beBike và beCar

V.P |

Ngày 13.12, Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be, chính thức giới thiệu đến công chúng. Ứng dụng gọi xe be được đăng ký kinh doanh lĩnh vực Vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường.