TPHCM: Trời nắng nóng, trái cây giải nhiệt hút khách

Minh Khang |

Những ngày gần đây, thời tiết khu vực Nam bộ, TPHCM nắng nóng kéo dài, nhiều người dân tìm mua trái cây, thực phẩm, thức uống giàu tính giải nhiệt, dinh dưỡng cao để sử dụng.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày này với sức nắng đỉnh điểm, giá nhiều loại trái cây tại các siêu thị, các chợ truyền thống có chiều hướng tăng nhẹ do nguồn cầu tăng. 

Khảo sát tại các chợ truyền thống, các loại thực phẩm, trái cây để chế biến thành thức uống giải nhiệt như gừng, tắc, chanh, chanh dây, sả... cũng được nhiều người tìm mua khiến giá các mặt hàng này tăng nhẹ.

Chị Hồng Hạnh - tiểu thương chợ Phước Long B (quận 9)- cho biết, các mặt hàng trái cây có vị chua như cam, nho, quýt… bán rất chạy. Tôi phải nhập thêm gấp 2 - 3 lần ngày thường mới đủ cung ứng.

Không chỉ ở chợ truyền thống, ghi nhận các quầy trái cây tại các siêu thị Big C, Co.op mart, Bách Hóa Xanh…, các loại trái cây như: bưởi, cam, quýt, các loại nước uống giàu vitamin C được người tiêu dùng lựa chọn.

Sữa chua cũng được gười dân chọn lựa để giải nhiệt trời nắng nóng tại siêu thị Big C. Ảnh: Minh Khang
Sữa chua cũng được người dân chọn lựa để giải nhiệt trời nắng nóng. Ảnh: Minh Khang

Đang lựa những trái cam tươi tại một siêu thị (Dĩ An- Bình Dương), chị Lê Thị Nhung (Dĩ An) chia sẻ: “Cả tuần nay nắng nóng, thời tiết oi bức, gia đình tôi thường xuyên uống nước giải nhiệt, ăn thêm trái cây cho mát cơ thể. Tôi thường đến siêu thị để mua trái cây về ép lấy nước cho cả gia đình uống”.

Chị Hà, một chủ cửa hàng thực phẩm, trái cây tươi trên đường Quang Trung (Thủ Đức, TPHCM) cho biết: “Cửa hàng chuyên kinh doanh các loại trái cây nhập khẩu như: Kiwi, dâu, nho, lựu trước đây bán khá chậm. Song, mấy ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng nên các mặt hàng này bán nhanh, thậm chí "cháy" hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách, tôi còn kinh doanh thêm các loại bột có tính giải nhiệt cao như bột cam, bột trà xanh”.

Một chị chủ xe đẩy chuyên bán trái thanh trà trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức (TPHCM) cho biết, cả tuần nay nắng nóng kéo dài nên trái cây giải nhiệt cũng đắt hàng hơn hẳn. "Mỗi ngày tôi bán 10-20 kg thanh trà chỉ trong buổi sáng. Cũng vì hút hàng nên gần đây thanh trà tăng thêm 20.000 đồng/kg, khiến giá bán tăng lên 140.000 đồng/kg", chị nói. Thanh trà là loại trái cây giải nhiệt bán khá chạy mùa nắng nóng ở miền Nam.

Không chỉ thanh trà, chanh, tắc, cam cũng rất đắt khách. Dọc con đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9) có tới 6-7 cửa hàng trái cây. Hầu hết đều cho biết, lượng khách mua tăng gấp đôi so với trước đó nửa tháng. 

Cùng với các sản phẩm trên, dưa hấu và dừa tươi, các bó lá nước mát - rễ tranh - mía lau là những mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất mùa nắng nóng và giá tăng nhẹ so với trước đó. Hiện dưa hấu ở mức 8.000 - 12.000 đồng một kg, dừa tươi dao động 8.000 - 15.000 đồng một trái (tùy loại và kích cỡ), các bó nước mát 10.000 - 15.000 đồng/bó.

Minh Khang
TIN LIÊN QUAN

Trời nắng nóng, thị trường máy điều hòa nhiệt độ sôi động

Hà Phương |

Bước vào những ngày đầu tháng 5 thời tiết tại các tỉnh phía Nam khá nắng và nóng, do vậy nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm điều hoà nhiệt độ đã có dấu hiệu tăng mạnh.

Linh hoạt ứng phó, nhiều doanh nghiệp bán lẻ vẫn gia tăng doanh số bán hàng

V.PHÚ |

Trong thời điểm dịch bệnh, bên cạnh những khó khăn, vẫn có nhiều doanh nghiệp có kết quả khá tích cực nhờ vào phương án ứng phó linh hoạt, tìm kiếm và tiếp cận cơ hội mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đặc biệt là với các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ.

Startup công nghệ bảo hiểm Igloo huy động vốn được 16 triệu USD

Diệu Tiên |

Igloo (tên gọi trước đây là “Axinan”), một startup công nghệ bảo hiểm (insurtech) công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD. Các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của Igloo đã mang lợi ích tới hơn 15 triệu khách hàng, bảo vệ hiệu quả hơn 50 triệu giao dịch (từ tháng 2.2019 tới 2.2020).

Samsung giới thiệu bộ 3 Lifestyle TV: The Frame, The Serif và The Sero

Diệu Tiên |

The Frame, bật lên là TV, tắt đi là khung tranh, biến không gian sống của người dùng thành khu trưng bày nghệ thuật đầy cảm hứng. The Frame được thiết kế khung tranh và khung viền linh hoạt. Thao tác thay đổi khung viền đơn giản với nhiều sự lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng giúp dễ dàng làm mới TV và không khí căn phòng.

Trời nắng nóng, thị trường máy điều hòa nhiệt độ sôi động

Hà Phương |

Bước vào những ngày đầu tháng 5 thời tiết tại các tỉnh phía Nam khá nắng và nóng, do vậy nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm điều hoà nhiệt độ đã có dấu hiệu tăng mạnh.

Linh hoạt ứng phó, nhiều doanh nghiệp bán lẻ vẫn gia tăng doanh số bán hàng

V.PHÚ |

Trong thời điểm dịch bệnh, bên cạnh những khó khăn, vẫn có nhiều doanh nghiệp có kết quả khá tích cực nhờ vào phương án ứng phó linh hoạt, tìm kiếm và tiếp cận cơ hội mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đặc biệt là với các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ.

Startup công nghệ bảo hiểm Igloo huy động vốn được 16 triệu USD

Diệu Tiên |

Igloo (tên gọi trước đây là “Axinan”), một startup công nghệ bảo hiểm (insurtech) công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD. Các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của Igloo đã mang lợi ích tới hơn 15 triệu khách hàng, bảo vệ hiệu quả hơn 50 triệu giao dịch (từ tháng 2.2019 tới 2.2020).

Samsung giới thiệu bộ 3 Lifestyle TV: The Frame, The Serif và The Sero

Diệu Tiên |

The Frame, bật lên là TV, tắt đi là khung tranh, biến không gian sống của người dùng thành khu trưng bày nghệ thuật đầy cảm hứng. The Frame được thiết kế khung tranh và khung viền linh hoạt. Thao tác thay đổi khung viền đơn giản với nhiều sự lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng giúp dễ dàng làm mới TV và không khí căn phòng.