Xuất khẩu vào các thị trường FTA - Giải bài toán phát triển bền vững

T.TH |

Ngày 18.11, Báo Công Thương phối hợp với các bên liên quan Bộ Công Thương, tổ chức Hội thảo với chủ đề  “Xuất khẩu vào các thị trường FTA - Giải bài toán phát triển bền vững” tại TPHCM. Tham dự hội thảo có Lãnh đạo Cục Công tác phía Nam, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Bộ Công Thương; lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố ở phía Nam; đại diện EuroCham; đại diện các Hiệp hội, ngành hàng cùng hơn 300 doanh nghiệp xuất khẩu thuộc nhiều lĩnh vực, ngành hàng phía Nam.

Hội thảo gồm 2 phiên thảo luận với sự tham dự của các diễn giả là chuyên gia, doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín trong các ngành thủy sản, nông sản thực phẩm, gỗ, cà phê…

Phiên I có chủ đề: “Việt Nam sau 3 năm thực thi CPTPP - Góc nhìn từ doanh nghiệp”.

Phiên II: “Xuất khẩu bền vững - Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp”.

Phiên thảo luận có sự tham dự của ông Jean Jacque Bouflet – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EUROCHAM), đã cập nhật các thông tin mới cùng những định hướng cho các doanh nghiệp muốn gia tăng xuất khẩu vào thị trường EU.

Theo Bộ Công Thương, đến nay Việt Nam đã và đang tham gia đàm phán, ký kết 17 Hiệp định thương mại tự do, trong đó 3 FTA thế hệ mới là Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA);  Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA) có phạm vi rộng lớn hơn.

Các FTA thực thi đã và đang tác động mạnh mẽ tới phát triển kinh tế, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam.

T.TH
TIN LIÊN QUAN

KCX-KCN tại TPHCM đóng góp tỷ trọng lớn trong công nghiệp và xuất khẩu

HP |

Ngày 27.10, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển các KCX-KCN trên địa bàn TPHCM nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của các KCX-KCN.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững

T.TH |

Ngày 25.10, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với 4 trọng tâm gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên. 4 trọng tâm này tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam.

“Vì Việt Nam xanh” - hoạt động hướng tới phát triển bền vững

Thanh Hương |

Với hành trình trồng cây “Vì Việt Nam xanh” và loạt sáng kiến cải tiến sản phẩm, Suntory PepsiCo Việt là một trong những đơn vị tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.

Gamuda Land vào Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

Diệu Tiên |

Gamuda Land đã vinh dự được công nhận là một trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam. Nhà phát triển đô thị đến từ Malaysia đang là một trong những tên tuổi khối ngoại nổi bật nhất trên thị trường bất động sản.

KCX-KCN tại TPHCM đóng góp tỷ trọng lớn trong công nghiệp và xuất khẩu

HP |

Ngày 27.10, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển các KCX-KCN trên địa bàn TPHCM nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của các KCX-KCN.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững

T.TH |

Ngày 25.10, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với 4 trọng tâm gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên. 4 trọng tâm này tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam.

“Vì Việt Nam xanh” - hoạt động hướng tới phát triển bền vững

Thanh Hương |

Với hành trình trồng cây “Vì Việt Nam xanh” và loạt sáng kiến cải tiến sản phẩm, Suntory PepsiCo Việt là một trong những đơn vị tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.

Gamuda Land vào Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

Diệu Tiên |

Gamuda Land đã vinh dự được công nhận là một trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam. Nhà phát triển đô thị đến từ Malaysia đang là một trong những tên tuổi khối ngoại nổi bật nhất trên thị trường bất động sản.