Ngay khi bắt đầu hành trình doanh nghiệp, Suntory PepsiCo Việt Nam đã khởi động nhiều dự án ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng. Với tầm nhìn “phát triển vì những điều tốt đẹp”, đơn vị xác định kim chỉ nam cho mọi hoạt động là hướng về phát triển bền vững, sự hòa hợp giữa thiên nhiên - con người.
Đó là lý do trong gần một thập kỷ qua, đơn vị luôn giữ vai trò tiên phong trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng và khởi xướng chuỗi hành động vì môi trường. Nổi bật trong số đó là các sáng kiến áp dụng bao bì thân thiện với thiên nhiên và hoạt động trồng cây bảo vệ rừng.
Trong xu thế toàn cầu hành động vì môi trường, đơn vị doanh nghiệp này đã sớm đẩy mạnh chuỗi hoạt động tái chế, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.

Là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (Pro Việt Nam), phía đơn vị doanh nghiệp đã luôn nỗ lực tích cực giảm nhựa trong sản xuất, đồng thời thu gom và tái chế bao bì. Từ năm 2018, đơn vị đã đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất như giảm trọng lượng và thay đổi chất liệu bao bì, loại bỏ màng co nắp chai… và tiết kiệm được gần 12.000 tấn nhựa trong sản xuất.
Ngoài ra, chiến dịch “Sự hồi sinh của rác” nhằm kêu gọi các nhân viên phía đơn vị cùng phân loại rác thải tại nơi làm việc để tái chế giúp bảo vệ môi trường.
Giữa tháng 4 năm nay, bao bì sản phẩm Pepsi 330ml từ 100% nhựa tái sinh là mở đầu cho chuỗi chiến lược, hoạt động vì môi trường năm 2022.
Sau quá trình giám sát nghiêm ngặt, sản phẩm được chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam dùng trong ngành thực phẩm.
Quy trình sản xuất nhựa tái sinh đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đối với việc sử dụng chai nhựa PET (phù hợp sử dụng ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh và cho việc lưu giữ thức uống không chứa cồn), cũng như đạt tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của PepsiCo (Mỹ).
Đơn vị này cũng mời công bố hợp tác chiến lược 5 năm giai đoạn 2022 - 2026 với Cty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân để cùng nhau đưa ra những sáng kiến nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường trong sản xuất, tăng năng suất và cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng.
Những hoạt động đẩy mạnh kinh doanh kết hợp bảo vệ môi trường không chỉ giúp đơn vị khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu, mà còn củng cố niềm tin với cam kết phát triển bền vững trong lòng người tiêu dùng.
Xuyên suốt quá trình đồng hành bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững của đơn vị trong nhiều năm qua, không thể không nhắc tới chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” phối hợp tổ chức cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Trong giai đoạn thực hiện 2021 - 2025, chiến dịch mang những mục tiêu trọng tâm là triển khai trồng mới 1 triệu cây xanh, góp phần giữ gìn mạch nước ngầm tự nhiên tại nguồn, cùng với đó là kêu gọi sự chung tay gắn kết từ cộng đồng và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân.
Việc đặt mục tiêu trồng mới và nuôi dưỡng cây rừng đã khẳng định sự đầu tư nghiêm túc, dài hạn cùng tinh thần quyết tâm theo đuổi giá trị bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam. Từ đó, trên nhiều tỉnh thành thuộc dải đất hình chữ S, hàng triệu cây xanh trồng xuống được chăm sóc và vươn lên vững vàng.