Grab công bố mục tiêu giảm lượng rác thải bao bì nhựa bằng 0 vào năm 2040

Vinh Phú |

Grab Holdings Limited (NASDAQ: GRAB) vừa công bố báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2022. Nhằm ứng phó với tình trạng rác thải từ các loại bao bì tại Đông Nam Á, Grab cam kết sẽ cắt giảm rác thải từ các loại bao bì nhựa ra môi trường tự nhiên đạt mức bằng 0 vào năm 2040. Đến nay, Grab đã giảm thiểu được 23.800 tấn rác thải nhựa; trong đó, chỉ tính riêng năm 2022, đã có đến 898 triệu bộ dụng cụ ăn uống nhựa, tương đương với khoảng 8.088 tấn rác thải nhựa, giảm thải ra môi trường.

Bà Cheryl Goh, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Bền vững, Tập đoàn Grab, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rác thải từ các loại bao bì thực phẩm là các vật phẩm cố hữu không mong muốn luôn đi cùng với các nền tảng giao thức ăn. Chính vì thế, thay đổi cần phải được diễn ra trên toàn bộ hệ thống của Grab để loại bỏ chúng. Chúng tôi cam kết sẽ chủ động tìm kiếm, phát triển những giải pháp mang tính toàn diện và bền vững. Để thực hiện được mục tiêu này, Grab sẽ xem xét cẩn trọng quy trình vận hành của mình, đồng thời làm việc chặt chẽ với các đối tác của hệ sinh thái Grab, từ các cơ quan chức năng, công ty sản xuất bao bì, công ty xử lý chất thải cho đến các đối tác cửa hàng và người dùng Grab.”

Giai đoạn đầu, Grab tập trung giảm thiểu việc đóng gói thực phẩm quá mức cần thiết, thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng nhựa dễ phân huỷ; tiếp tục phát triển các dịch vụ hậu cần ngược để thúc đẩy việc sử dụng loại bao bì có thể tái chế, tái sử dụng.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Grab ra mắt Gói Hội viên GrabUnlimited giúp người dùng tối ưu chi phí

Vinh Phú |

Ngày 27.3, Grab Việt Nam ra mắt gói hội viên GrabUnlimited dành cho người dùng tại TPHCM, Hà Nội. Gói hội viên GrabUnlimited nhằm mang đến cho người dùng trọn bộ ưu đãi sử dụng tất cả dịch vụ của Grab với mức giá cực kỳ hấp dẫn, giúp người dùng sử dụng dịch vụ Grab tiết kiệm và tiện lợi. Từ ngày 24.3.2023 đến ngày 30.6.2023, người dùng sẽ được đăng ký gói hội viên GrabUnlimited với giá 1.000 đồng/tháng trong 2 tháng đầu tiên để tận hưởng những ưu đãi đặc biệt.

Grab tặng gần 2.000 phần quà tri ân đối tác nữ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3

V. Phú |

Ngày 7.3, Grab Việt Nam công bố triển khai hàng loạt các hoạt động gắn kết dành cho đối tác nữ, bao gồm đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, và đối tác thương nhân trên cả nước. Các hoạt động này được tổ chức nhằm chúc mừng và tri ân nỗ lực của các đối tác nữ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3. Theo đó, trong ngày 8.3.2023, Grab sẽ gửi tặng phần thưởng lên đến 500.000VNĐ cho các đối tác tài xế nữ trên toàn quốc có tổng số cuốc xe và đơn hàng cao nhất.

Grab Việt Nam hợp tác toàn diện cùng ZaloPay

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 9.1, Grab Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab. Từ nay, người dùng Grab sẽ có thể lựa chọn ví điện tử ZaloPay để thanh toán các dịch vụ: đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online và giao hàng, bên cạnh hình thức thanh toán qua ví Moca trên ứng dụng Grab, bằng các thẻ ngân hàng đã liên kết hoặc tiền mặt như trước đây.

Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số

T.TH |

Ngày 18.8, Coca-Cola - công ty nước giải khát hàng đầu, và Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố quan hệ hợp tác với quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á. Mối quan hệ hợp tác này sẽ tận dụng mạng lưới bán lẻ ngoại tuyến sâu rộng của Coca-Cola và mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab để mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng kỹ thuật số đang phát triển bùng nổ. Hai công ty sẽ cùng phối hợp thực hiện các sáng kiến có thể tăng cường kỹ năng số cho các đối tác cửa hàng, thúc đẩy sự tiện lợi và loạt sản phẩm nước giải khát dành cho người dùng.

Grab ra mắt Gói Hội viên GrabUnlimited giúp người dùng tối ưu chi phí

Vinh Phú |

Ngày 27.3, Grab Việt Nam ra mắt gói hội viên GrabUnlimited dành cho người dùng tại TPHCM, Hà Nội. Gói hội viên GrabUnlimited nhằm mang đến cho người dùng trọn bộ ưu đãi sử dụng tất cả dịch vụ của Grab với mức giá cực kỳ hấp dẫn, giúp người dùng sử dụng dịch vụ Grab tiết kiệm và tiện lợi. Từ ngày 24.3.2023 đến ngày 30.6.2023, người dùng sẽ được đăng ký gói hội viên GrabUnlimited với giá 1.000 đồng/tháng trong 2 tháng đầu tiên để tận hưởng những ưu đãi đặc biệt.

Grab tặng gần 2.000 phần quà tri ân đối tác nữ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3

V. Phú |

Ngày 7.3, Grab Việt Nam công bố triển khai hàng loạt các hoạt động gắn kết dành cho đối tác nữ, bao gồm đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, và đối tác thương nhân trên cả nước. Các hoạt động này được tổ chức nhằm chúc mừng và tri ân nỗ lực của các đối tác nữ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3. Theo đó, trong ngày 8.3.2023, Grab sẽ gửi tặng phần thưởng lên đến 500.000VNĐ cho các đối tác tài xế nữ trên toàn quốc có tổng số cuốc xe và đơn hàng cao nhất.

Grab Việt Nam hợp tác toàn diện cùng ZaloPay

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 9.1, Grab Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab. Từ nay, người dùng Grab sẽ có thể lựa chọn ví điện tử ZaloPay để thanh toán các dịch vụ: đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online và giao hàng, bên cạnh hình thức thanh toán qua ví Moca trên ứng dụng Grab, bằng các thẻ ngân hàng đã liên kết hoặc tiền mặt như trước đây.

Coca-Cola và Grab chung tay thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số

T.TH |

Ngày 18.8, Coca-Cola - công ty nước giải khát hàng đầu, và Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố quan hệ hợp tác với quy mô trên toàn khu vực Đông Nam Á. Mối quan hệ hợp tác này sẽ tận dụng mạng lưới bán lẻ ngoại tuyến sâu rộng của Coca-Cola và mạng lưới trực tuyến rộng lớn của Grab để mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng kỹ thuật số đang phát triển bùng nổ. Hai công ty sẽ cùng phối hợp thực hiện các sáng kiến có thể tăng cường kỹ năng số cho các đối tác cửa hàng, thúc đẩy sự tiện lợi và loạt sản phẩm nước giải khát dành cho người dùng.