Masan Consumer trên đà đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trên 25% và lợi nhuận thuần 50% trong năm 2018

T.G

Ngày 29.10, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCOM: MCH, “Masan Consumer”) công bố kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm 2018.

Theo đó, kết quả kinh doanh Quý 3/2018: Doanh thu thuần của MCH tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2017, nhờ vào việc “cao cấp hóa” các sản phẩm thực phẩm, và tiếp tục đà tăng trưởng của đồ uống. MCH tiếp tục đà tăng trưởng như kỳ vọng, với dự báo tăng trưởng doanh thu 30% và lợi nhuận gấp 3 lần trong năm 2018 so với năm 2017.

Ở lĩnh vực thực phẩm: Ngành gia vị tăng trưởng 36% trong Quý 3/2018 so với cùng kỳ năm 2017, và là sản phẩm cao cấp tăng trưởng trên 50%. Ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng 32% do các sản phẩm cao cấp tăng trên 60%, trong đó sản phẩm mì ly Omachi được tung ra 5 quý trước có doanh thu tăng gấp 3 lần.

Ở lĩnh vực đồ uống: Tăng trưởng 38% nhờ vào sản phẩm nước tăng lực Wake-Up 247 đạt tăng trưởng ấn tượng và sở hữu thương hiệu mạnh. Các điểm bán hàng trong lĩnh vực đồ uống đã tăng từ 75.000 điểm vào năm 2017 lên 130.000 điểm vào Quý 3/2018.

Ngành hàng cà phê: Tăng trưởng 17% so với cùng kỳ 2017, chủ yếu là nhờ Vinacafé tăng trưởng trở lại. Sản phẩm Vinacafé đã đạt tăng trưởng doanh thu quý 3/2018 là 25% so với cùng kỳ năm 2017 do MCH đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu cao cấp mang tính di sản.

Đối với thịt chế biến: Việc hợp tác với Jinju giúp cho MCH có thể tiếp cận được với kỹ thuật cao và khả năng phát triển các sản phẩm mới. Sản phẩm chung đầu tiên của 2 công ty sẽ được tung ra vào quý  4/2018 và có thêm các sản phẩm mới sẽ tung ra trong năm 2019.  

Hoạt động kinh doanh: Lợi nhuận của MCH vẫn duy trì do MCH tiếp tục thực hiện chính sách quản lý hàng tồn kho thấp, tối ưu hóa chi phí bán hàng. Tỷ lệ chi phí SG&A trên doanh thu trong quý 3/2018 giảm 800 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm 2017. Tỷ lệ phần trăm Chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp trên doanh thu trong quý 4/2018 có thể sẽ cao hơn so với tỷ lệ của 9 tháng năm 2018 do Ban Điều hành tăng cường đầu tư vào hoạt động marketing cho các sản phẩm mới sẽ tung ra trong quý 4/2018 và các hoạt động cho Tết để tạo đà tăng trưởng cho năm 2019.

Do thành công trong việc tung ra các sản phẩm mới giúp đạt doanh thu thuần 11.659 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018 so với mức 8.791 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2017 và 9.101 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2016. Do đó, tăng trưởng doanh thu 9 tháng đầu năm 2018 tăng 32,6% so với năm 2017 và tăng 28,1% so với năm 2016.

Ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống đạt tăng trưởng doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2018 hơn 25% so với cùng kỳ 2017, cho thấy tiềm năng tăng trưởng hữu cơ của các sản phẩm. Các sản phẩm mới tung ra như Vivant – nước khoáng cao cấp, khoai tây nghiền Omachi, sản phẩm tái tung Compact – nước tăng lực truyền thống là động lực thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

Doanh thu và lợi nhuận trong năm 2018 được kỳ vọng sẽ tăng trưởng lần lượt là 25% và 50%: Theo kế hoạch dự báo doanh thu và lợi nhuận của Ban Điều hành thì MCH được kỳ vọng sẽ đạt EBITDA khoảng 4.000 tỷ đồng, tăng 50% trong năm 2018 so với năm 2017. Masan Consumer được kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông Công ty từ 3.100 đến 3.400 tỷ đồng.

Hơn 1.111 thương hiệu tham gia Ngày hội 11.11 Shopee siêu sale tại Việt Nam

Từ 25.10 đến 11.11, Shopee giới thiệu nhiều ưu đãi như giảm giá đến 50% trên tất cả các ngành hàng, cùng nhiều tính năng có tính giải trí cao và mới lạ trên ứng dụng mua sắm Shopee.

Viết bình luận của bạn