Dự án điện năng lượng mặt trời do SCG thực hiện tại nhà máy xi măng (Ta Luang).
Dự án điện năng lượng mặt trời do SCG thực hiện tại nhà máy xi măng (Ta Luang).

SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus để hướng đến một thế giới bền vững

T.TH

Ngày 8.12, Tập đoàn SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus hướng phát triển bền vững: thúc đẩy năng lượng sạch, cung cấp những giải pháp cải tiến mới thân thiện với môi trường, rút ngắn khoảng cách xã hội, chú trọng vào quản trị minh bạch. Mục tiêu của ESG 4 Plus được đề xuất là “Hướng đến Phát thải ròng bằng không (Set Net - Zero) - Phát triển Xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration)”. 

Khoản đầu tư ban đầu ước tính 70 tỉ baht (tương đương hơn 47 nghìn tỉ đồng) với mục tiêu cải thiện quy trình sản xuất và thúc đẩy các hoạt động carbon thấp nhằm đạt mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030.

Hơn nữa, công nghệ nền tảng đã sẵn sàng áp dụng để đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050, trong khi việc hấp thụ 5 triệu tấn CO2 sẽ đạt được bằng cách trồng 3 triệu rai rừng (tương đương 480.000 héc-ta) và xây dựng 130.000 đập chống lũ.

SCG đang nỗ lực gấp đôi để tạo nên những sáng kiến mới thân thiện môi trường với các giải pháp như SCG Green Choice, CPAC Green Solution, SCG Green Polymer và bao bì có thể tái chế hay phân hủy sinh học 100%. Để giải quyết bất bình đẳng xã hội, SCG đặt mục tiêu tạo ra việc làm cho 20.000 lao động theo yêu cầu của thị trường, đồng thời tuyên bố hợp tác với nhiều bên khác nhau, nỗ lực chuyển giao một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai, đồng thời chú trọng các hoạt động quản trị minh bạch.

Hoạt động thuộc chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” 2021
OMO trao tặng 40.000 banh hạt giống cho rừng phòng hộ Việt Nam

Ngày 12.12, Tổng kết chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” năm 2021, Nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever kết hợp cùng các đối tác triển khai hoạt động trao tặng 40.000 banh hạt giống tại vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình). Với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”, chiến dịch năm 2021 mở đầu cho nỗ lực của OMO để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025.

Viết bình luận của bạn