Từ đầu năm 2022, tỉnh Bình Dương bắt đầu xây dựng cầu vượt trên trục ĐT 743 chạy qua ngã tư 550, đây là cây cầu vượt đầu tiên của tỉnh này.
Cầu vượt 550 được thiết kế vận tốc 60km/giờ, bề rộng toàn mặt cầu 16m, bề rộng xe chạy 14m. Cầu có kết cấu thép liên tục, mặt cầu bằng bê tông cốt thép - khẩu độ lớn nhất 40m bao gồm 5 nhịp với tổng chiều dài cầu 203,4m. Sau hơn 6 tháng thi công cầu vượt đã hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động.
Việc xây cầu vượt được xem là phương án tối ưu, kỳ vọng giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực này. Khi cầu hoàn thành, các phương tiện lưu thông hướng Bình Dương về TP. Hồ Chí Minh đi trên cầu vượt. Việc di chuyển qua ngã tư nổi tiếng ùn tắc và nguy hiểm này sẽ được thuận tiện hơn.

Cũng trên đường ĐT 743, nút giao ngã 6 An Phú, thành phố Thuận An là điểm nổi tiếng kẹt xe. Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan chức năng đang tính toán phương án để cải thiện giao thông tại đây. Dự kiến nút giao này sẽ được xây dựng cả cầu vượt và hầm chui.
Ngoài ra, trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn qua thành phố Thủ Dầu Một, ngành giao thông cũng đã tính tới phương án xây hầm chui ngã 5 Phước Kiến và ngã tư Chợ Đình. Các nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện di chuyển, thường xuyên ùn tắc. Việc xây thêm hầm chui, cầu vượt đang là giải pháp giúp các phương tiện thuận lợi di chuyển qua nút giao, giảm ùn tắc giao thông ở Bình Dương.