Mỹ: Lượng hành khách hàng không “chạm” mức thấp nhất trong 36 năm

Bảo Trân (Theo ABC News) |

Ước tính có khoảng 368 triệu hành khách đã sử dụng dịch vụ hàng không của Mỹ trong năm 2020, con số thấp nhất kể từ năm 1984.

Giữa đại dịch COVID-19, vào năm 2020, các hãng hàng không Hoa Kỳ phải đối mặt với một năm kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử và chuyên chở ít hành khách nhất trong hơn 3 thập kỷ qua.

Theo Cục Thống kê Giao thông Vận tải, chỉ có khoảng 368 triệu hành khách đã lên máy bay trong năm 2020. Đây là con số thấp nhất kể từ năm 1948 là 351 triệu khách.

Ngay sau khi Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tuyên bố có đại dịch toàn cầu, tháng 4.2020 đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất về lượng hành khách tại Mỹ. Chỉ 3 triệu người sử dụng dịch vụ hàng không trong tháng đó, giảm đến 96% so với cùng kỳ năm trước và là mức thống kê hàng tháng thấp nhất kể từ năm 1974. Theo đó, mức thấp nhất trước đó là 14,6 triệu hành khách vào tháng 2.1975.

Theo tập đoàn thương mại công nghiệp Airlines for America (A4A), Các hãng hàng không lớn nhất của Hoa Kỳ đã mất tổng cộng 46 tỉ USD lỗ trước thuế.

Du lịch quốc tế bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với nội địa do các hạn chế của chính phủ và lo ngại về sự lây lan của COVID-19. Mức giảm nhiều nhất là trên các chuyến bay giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc, Úc và Hồng Kông; tất cả đều giảm 98% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn chung, Mexico, Cộng hòa Dominica và Colombia là 3 quốc gia hàng đầu cho khách du lịch quốc tế không ngừng nghỉ.

Theo A4A, vào năm 2021, Cancun, Thành phố Mexico và Guadalajara là 3 sân bay đầu tiên cho hành khách trên các chuyến bay thẳng đến và đi từ Mỹ.

Bảo Trân (Theo ABC News)
TIN LIÊN QUAN

Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hợp tác cùng FLG

Nguyễn Đăng |

Chiều 13.11, công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Tập đoàn FLG Việt Nam đã ký ghi nhớ về việc phòng tập gym Jetts 24hours Fitness (Jetts) sẽ hỗ trợ các chiến sĩ thay đổi hình thể trong 90 ngày, để mang đến hình ảnh đẹp hơn trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Lazada lần đầu áp dụng miễn phí giao hàng không giới hạn

T.TH |

Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á – sẽ lần đầu tiên áp dụng chương trình miễn phí giao hàng không giới hạn cho toàn ngành hàng trong khung giờ vàng từ 12h – 13h ngày 18.06.2020. Đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong Lễ hội mua sắm “Lazada Sale hè rực rỡ”, kéo dài từ 18 đến 22.6.2020. Khách hàng còn có thể tận hưởng hàng triệu voucher miễn phí giao hàng và các ưu đãi giảm giá hấp dẫn lên đến 90%.

Lazada triển khai giải pháp giao hàng không tiếp xúc

V.P |

Ngày 3.4, với mong muốn mang đến những trải nghiệm mua sắm an toàn ngay tại nhà cho các khách hàng trong mùa dịch, nền tảng thương mại điện tử Lazada triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc”. Đây là một trong những những hoạt động chủ động tiếp theo của Lazada nhằm chung tay cùng Chính phủ, nhà bán hàng, các doanh nghiệp và cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19.

Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hợp tác cùng FLG

Nguyễn Đăng |

Chiều 13.11, công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Tập đoàn FLG Việt Nam đã ký ghi nhớ về việc phòng tập gym Jetts 24hours Fitness (Jetts) sẽ hỗ trợ các chiến sĩ thay đổi hình thể trong 90 ngày, để mang đến hình ảnh đẹp hơn trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Lazada lần đầu áp dụng miễn phí giao hàng không giới hạn

T.TH |

Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á – sẽ lần đầu tiên áp dụng chương trình miễn phí giao hàng không giới hạn cho toàn ngành hàng trong khung giờ vàng từ 12h – 13h ngày 18.06.2020. Đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong Lễ hội mua sắm “Lazada Sale hè rực rỡ”, kéo dài từ 18 đến 22.6.2020. Khách hàng còn có thể tận hưởng hàng triệu voucher miễn phí giao hàng và các ưu đãi giảm giá hấp dẫn lên đến 90%.

Lazada triển khai giải pháp giao hàng không tiếp xúc

V.P |

Ngày 3.4, với mong muốn mang đến những trải nghiệm mua sắm an toàn ngay tại nhà cho các khách hàng trong mùa dịch, nền tảng thương mại điện tử Lazada triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc”. Đây là một trong những những hoạt động chủ động tiếp theo của Lazada nhằm chung tay cùng Chính phủ, nhà bán hàng, các doanh nghiệp và cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19.