Đến 17h20, dòng phương tiện vẫn nối đuôi dài hàng trăm mét để lên phà Cát Lái. Ảnh: Trường Sơn
Đến 17h20, dòng phương tiện vẫn nối đuôi dài hàng trăm mét để lên phà Cát Lái. Ảnh: Trường Sơn

Phà Cát Lái ùn ứ do lượng xe tăng gần gấp đôi ngày thường

Trường Sơn

Với lưu lượng phương tiện tăng đột biến, gần gấp đôi ngày thường nên chiều 10.2, hàng trăm phương tiện phải xếp hàng để qua phà Cát Lái nối TPHCM và tỉnh Đồng Nai.

Chùm ảnh ghi nhận của PV Lao Động Trẻ tại khu vực này:

Khoảng từ 14-16h chiều mùng 6 Tết (10.2), hàng tẳm phương tiện xếp hàng để qua phà Cát Lái hướng từ TPHCM về Đồng Nai. Đây được xem là một biến động chưa có tiền lệ bởi các năm lượng khách từ Đồng Nai vè TPHCM áp đảo. Ảnh: Trường Sơn
Khoảng từ 14-16h chiều mùng 6 Tết (10.2), hàng trăm phương tiện xếp hàng để qua phà Cát Lái hướng từ TPHCM về Đồng Nai. Ảnh: Trường Sơn
Theo đó, đa phần người đi từ TPHCM sang Đồng Nai vào những ngày này là lao động từ các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ảnh: Trường Sơn
Trong đó, đa phần người đi từ TPHCM sang Đồng Nai vào những ngày này là lao động từ các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ảnh: Trường Sơn
Do sự phát triển kinh tế của các tỉnh khu vực Đông Nam bộ trong thời gian qua là khá tốt nên lực lượng lao dộng từ các tỉnh đổ vè làm việc, mưu sinh rất đông. Họ đi từ các tỉnh miền Tây lên TPHCM theo hướng đường Mai Chí Thọ rồi sang Đồng Nai qua ngả phà Cát Lái. Ảnh: Trường Sơn
Do sự phát triển kinh tế của các tỉnh khu vực Đông Nam bộ trong thời gian qua là khá tốt nên lực lượng lao động từ các tỉnh đổ về làm việc, mưu sinh rất đông. Họ đi từ các tỉnh miền Tây lên TPHCM theo hướng đường Mai Chí Thọ rồi sang Đồng Nai qua ngả phà Cát Lái. Ảnh: Trường Sơn
Đến khoảng 15h, lượng người và phương tiện lên thấy rõ khiến các phà tại đây phải hoạt động hết công suất. Ảnh: Trường Sơn
Đến khoảng 15h, lượng người và phương tiện tăng lên thấy rõ khiến các phà tại đây phải hoạt động hết công suất. Ảnh: Trường Sơn
Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong thì đay là một hiện tượng lạ bới các năm vào sau thời gian nghỉ lễ, lượng người và phương tiện từ Đồng Nai về TPHCM chiếm con số áp đảo nhưng năm nay lại khá cân bằng. Ảnh: Trường Sơn
Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong thì đây là một hiện tượng lạ bởi các năm trước vào sau thời gian nghỉ lễ, lượng người và phương tiện từ Đồng Nai về TPHCM chiếm con số áp đảo nhưng năm nay lại khá cân bằng. Ảnh: Trường Sơn
Để đáp ứng nhu càu tăng cao đột biến, xí nghiệp đã huy động tối đa nhân sự, tăng ca, tăng kíp, đồng thời huy đọng hết 2 phà lớn 200 tấn, 5 phà 100 tấn cũng như sãn sàng điều động hết những phà nhỏ (60 tấn) để giải tỏa ùn ứ ở cả hai đầu bến phà. Ảnh: Trường Sơn
Để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến, xí nghiệp đã huy động tối đa nhân sự, tăng ca, tăng kíp, đồng thời huy động hết 2 phà lớn 200 tấn, 5 phà 100 tấn cũng như sẵn sàng điều động hết những phà nhỏ (60 tấn) để giải tỏa ùn ứ ở cả hai đầu bến phà. Ảnh: Trường Sơn
Với sô lượng 90 nghìn phương tiện lưu thông qua phà Cát Lái vào hôm qua và dự kiến xấp xỉ mức đó vào hôm nay, tình trạng ùn ứ đã xảy ra tại phái bến Nhơn Trạch. Tuy nhiên, do một bộ phận lớn phương tiện chọn đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây để về TPHCM nên tình trạng ùn ứ chỉ kéo dài chừng vài chục phút rồi mau chóng được giải tỏa sau đó. Ảnh: Trường Sơn
Với số lượng 90 nghìn phương tiện lưu thông qua phà Cát Lái vào hôm qua và dự kiến xấp xỉ mức đó vào hôm nay, tình trạng ùn ứ đã xảy ra tại phía bến Nhơn Trạch. Tuy nhiên, do một bộ phận lớn phương tiện chọn đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây để về TPHCM nên tình trạng ùn ứ chỉ kéo dài chừng vài chục phút rồi mau chóng được giải tỏa sau đó. Ảnh: Trường Sơn
Đến khoảng 16h30, hàng dài phương tiện vẫn đang xếp hàng tại phái Nhớn Trạch để chờ lên phà. Ảnh: Trường Sơn
Đến khoảng 16h30, hàng dài phương tiện vẫn đang xếp hàng tại phía Nhơn Trạch để chờ lên phà. Ảnh: Trường Sơn
Các nhân viên của Xí nghiệp phải tổ chức bán vé cách xa bến vừa để giải phóng nhanh phương tiện, vừa tiết kiệm thời gian cho tài xế, người dân. Ảnh:Trường Sơn
Các nhân viên của Xí nghiệp phải tổ chức bán vé cách xa bến vừa để giải phóng nhanh phương tiện, vừa tiết kiệm thời gian cho tài xế, người dân. Ảnh:Trường Sơn
Dòng phương tiện ngược xuôi đều trên tuyến đường ở Nhơn Trạch trong ngày mùng 6 Tết được xem là chỉ dấu cho sự thay đổi trong nhu cầu đi lại, làm ăn của người dân. ảnh: Trường Sơn
Dòng phương tiện ngược xuôi đều trên tuyến đường ở Nhơn Trạch trong ngày mùng 6 Tết được xem là dấu hiệu cho sự thay đổi trong nhu cầu đi lại, làm ăn của người dân. Ảnh: Trường Sơn
Đến 17h20, dòng phương tiện vẫn nối đuôi dài hàng trăm mét để lên phà Cát Lái. Ảnh: Trường Sơn
Đến 17h20, dòng phương tiện vẫn nối đuôi dài hàng trăm mét để lên phà Cát Lái. Ảnh: Trường Sơn
Ngập nước và kẹt xe đang là vấn nạn của người dân TPHCM nhiều năm qua.  Ảnh: M.Q
TPHCM: Nhiều giải pháp kỳ vọng giảm ngập nước, kẹt xe năm 2019

Lãnh đạo TPHCM cho biết trong năm 2019 sẽ tập trung nhiều giải pháp ngắn hạn và dài hạn để giải quyết ngập nước và kẹt xe cho thành phố.

Viết bình luận của bạn