Theo đó, nhờ sự hỗ trợ của phần mềm IURA, các lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên công tác tại UBND quận 12 sẽ tư vấn, trao đổi, tương tác giúp người dân giải đáp được những khó khăn, khúc mắc trong quy trình thực hiện các thủ tục hành chính.
Đồng thời, nâng cao trình độ quản lý và hiệu suất làm việc, tạo sự đột phá trong việc giải quyết các thủ tục hành chính công. Đây là bước quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ người dân tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến, xây dựng chính quyền của người dân.
So với các giải pháp hiện tại, giải pháp tư vấn thủ tục hành chính công qua phần mềm IURA giúp người dân được kết nối chuyên sâu với từng tư vấn viên cụ thể với chuyên môn phù hợp.
Đây còn là kênh lắng nghe ý kiến, góp ý, khiếu nại và phản ánh của người dân đến các cán bộ lãnh đạo phụ trách. Người dân được tiếp cận với các hướng dẫn về thủ tục hành chính công, được đưa ra đánh giá, nhận xét với cán bộ công chức tư vấn cho mình.
Giải pháp này còn có chức năng thay thế cho mô hình tổng đài, đường dây nóng vốn thiếu tính trực quan. Còn đối với tư vấn viên, họ có thể tham gia tư vấn bất cứ lúc nào thông qua điện thoại thông minh kết nối trực tuyến.