Tin từ Cảng HKQT TSN cho biết trong thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi từ ngày 20.1 - 19.2.2019 (tức từ 15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng), với hơn 4 triệu lượt khách.
Trung bình mỗi ngày, có tới 134.207 lượt hành khách đi - đến sân bay này, tăng khoảng 17.500 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.
Tần suất tăng chuyến bay phục vụ dịp cao điểm của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng khoảng 8%-10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến/ngày, tăng 70 lượt chuyến/ngày so với Tết nguyên đán 2018.
Ngoài 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco, dự kiến từ ngày 15.1 hãng hàng không Bamboo Airways sẽ bắt đầu khai thác với 4 máy bay và 24 lượt/chuyến/ngày, hành khách làm thủ tục hàng không tại đảo G (G7 - G12) sảnh A ga quốc nội.
Để đáp ứng sự tăng trưởng về sản lượng vận chuyển hàng không trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cảng HKQT TSN đã triển khai các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác; bổ sung các trang thiết bị, phương tiện; tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không; tăng cường tối đa nhân lực phục vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.
Cụ thể, ga quốc tế TSN đưa vào khai thác giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2, tăng thêm 1 băng chuyền hành lý đến, 2 đảo thủ tục mới cùng một số trang thiết bị cho khu vực kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh.
Đội trợ giúp thông tin hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ, tăng cường 1 nhân viên tại mỗi quầy thông tin trợ giúp quốc nội vào các giờ cao điểm để hỗ trợ cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách làm thủ tục chuyến bay.
Trong dịp cao điểm Tết nguyên đán, Cảng HKQT TSN sẽ lập Ban Chỉ đạo phục vụ Tết và thành lập tổ điều hành khai thác liên ngành tại nhà ga - gồm Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Đồn Công an Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu… - để phối hợp trực, xử lý vụ việc phát sinh nhằm bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ hành khách.