Kiểm tra gương
Chỉnh gương là cả một vấn đề, nếu chỉnh đúng điểm mù sẽ giảm đi đáng kể. Thông thường ở trường dạy lái sẽ chỉ bạn chỉnh gương sao cho dễ canh bánh xe với lề đường nhất.
Thực tế để chính đúng, phải chỉnh làm sao có thể thấy được toàn bộ của sổ phía sau xe và chỉ chiếm 1 phần không quá 1/5 diện tích kính. Và chỉ chỉnh kính ở vị trí lái mà bạn cho là thoải mái khi lái xe.
Cảm nhận vị trí bánh xe
Có thể nói đây là cái khó nhất của những ai lần đầu cầm lái xe ra đường. Bởi trong trường lái sẽ có người hướng dẫn canh chỉnh, còn trong thực tế người lái phải tự cảm nhận và điều chỉnh xe dựa trên quan sát của bản thân.
Nếu không cảm nhận được vị trí bánh xe, người lái rất khó để đỗ xe, lùi chuồng, hay né ổ gà, kèm theo là việc trầy xước xe.
Kính xe bị ngưng tụ hơi nước
Thời tiết nồm, hanh khô, hay mưa nhỏ nhẹ, kính xe rất dễ động lại hơi nước, việc này làm cản trở tầm nhìn và quan sát của lái xe.
Đối với những dòng xe đời mới, người lái chỉ cần bấm nút auto trong 1 khoảng thời gian ngắn sẽ hết hiện tượng này. Nếu không có điều hòa tự động người lái có thể hé hạ một xíu kính xe để cân bằng nhiệt độ với bên ngoài, và đồng thời bật chế độ sấy kính.
Dùng phanh tay thường xuyên
Ngay cả việc đậu trên một mặt phẳng, hay dừng đèn đỏ thời gian lâu tài xế vẫn nên thường xuyên kéo hạ phanh tay để tránh việc bó cứng phanh tay.
Trong trường hợp dù đã hạ phanh tay nhưng vẫn bị bó, tài xế có thể ủn ga để phanh tự bung ra theo lực xoay vòng bánh xe.
Ảo giác xe trôi
Ngay cả những người mạnh khỏe, không có dấu hiệu bất thường thỉnh thoảng vẫn gặp phải hiện tượng này. Dễ nhận thấy nhất là khi dừng đèn đỏ đột nhiên thấy xe 2 bên có xu hướng tiến lên, xe mình trôi lại.
Bạn cần kiểm tra lại nếu chưa về số P, việc bạn cần làm là giữ chặt chân thắng. Sau đó về số, nếu ở khu vực địa hình dốc, bạn có thể sử dụng phanh tay.
Trường hợp nếu đã về số mà vẫn gặp cảm giác xe trôi, có thể uống một xíu nước hay hạ cửa kính để trở lại trạng thái bình thường.