Mitsubishi Attrage đời 2017. Ảnh: tuvanmuaxe.vn
Mitsubishi Attrage đời 2017. Ảnh: tuvanmuaxe.vn

Mitsubishi Attrage cũ đời 2017: Có gì xứng đáng với giá mua 350 triệu đồng?

Nam Hiệp

Dù ra mắt từ năm 2014, nhưng đến năm 2017 Mitsubishi Attrage mới xuất hiện nhiều trên đường phố Việt Nam với 2 phiên bản là MT và CVT 1.2L. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong thị trường xe cũ, Attrage CVT 2017 đang được nhiều chủ xe rao bán với giá 350 triệu.

Ưu và nhược điểm của Mitsubishi Attrage đời 2017

Mitsubishi Attrage đời 2017 vẫn giữ nguyên tính thực dụng ở phần thiết kế ngoại thất. Tuy nhiên, một số chi tiết đã thay đổi so với các phiên bản tiền nhiệm là lưới tản nhiệt được thiết kế cong phía dưới cùng các chi tiết mạ crom màu titan, cụm đèn pha bóng Halogen kết hợp đèn sương mù gia tăng tầm nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nắp ca-pô của Attrage 2017 có 4 đường gân dập, tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Đồng thời, kính cửa sổ phía tài xế trên cả 2 phiên bản MT và CVT được điều khiển chạm với chức năng chống kẹt tiện lợi, xe có nút bấm để mở cốp sau tích hợp hệ thống KOS cho phép mở cửa mà không cần dùng chìa khóa khá hiện đại.

Dù vậy, những góc cạnh bo tròn vẫn chưa được hãng xe cải tiến khiến người tiêu dùng chưa hài lòng với dòng xe Attrage.

Tiến vào bên trong nội thất, Mitsubishi Attrage 2017 được trang bị bọc da cho cả ghế và vô lăng. Bên cạnh đó, màn hình hiển thị đa thông tin vòng tua máy, quãng đường đi được với mức xăng còn lại, cảnh báo đường trơn, không thắt dây an toàn... Màn hình trung tâm cảm ứng 6.1 inch, đầu DVD, khởi động bằng nút bấm, dàn âm thanh 4 loa, điều hòa tự động. Khá đáng tiếc là Attrage CVT 2017 lại không có khoang gió điều hòa và đèn trần cho hàng ghế phía sau.

Hệ thống an toàn trên xe Mitsubishi Attrage CVT 2017 chỉ dừng ở mức vừa đủ với phanh trước trang bị hệ thống chống bó cứng ABS, phanh sau là tang trống, 2 túi khí cùng hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. 

Phiên bản Mitsubishi Attrage CVT 2017 được trang bị động cơ 1.2L với công nghệ MIVEC cùng hệ thống nhiên liệu phun xăng đa điểm và hộp số tự động vô cấp giúp xe giảm tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của cả 2 bản MT và CVT đều khá thấp là 172 km/h, với công suất 78 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn 100Nm tại 4000 vòng/phút.

Có nên xuống tiền với Mitsubishi Attrage CVT cũ?

Với thiết kế có phần cổ điển, thực dụng nhưng bù lại mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp chỉ khoản 5L/100km, Mitsubishi Attrage 2017 được nhiều người tiêu dùng đánh giá thích hợp với những khách hàng trung niên lựa chọn ưu tiên về hiệu quả kinh tế hơn là những khách hàng trẻ tuổi thích phong cách hiện đại. Dù vậy, với đường phố đông đúc ở Việt Nam thì vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cũng nên cân nhắc.

Anh Phạm Minh Tiến (42 tuổi, ở quận 4, TPHCM) cho biết, việc thường xuyên đi trong nội ô với tình trạng kẹt xe thì Attrage 2017 là lựa chọn hợp lý với anh. Cùng với khoảng sáng gầm xe là 170mm giúp anh tự tin khi leo lề hoặc di chuyển trên các cung đường thường xuyên ngập nước khi trời mưa.

Attrage 2017 là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên sau 3 năm động cơ vẫn còn khá tốt, bán kính quay xe 4,8m cùng tay lái trợ lực điện EPS cho khả năng xoay trở trong các đường hẹp nhẹ nhàng và thuận tiện. Tuy nhiên, khi đi xa với vận tốc cao thì tiếng ồn vọng vào khoang xe tương đối lớn mà hệ thống âm thanh chỉ 4 loa khiến người lái và cả hành khách mệt mỏi - anh Tiến cho biết thêm.

Việc mua 1 "xế hộp" đã qua sử dụng khi mùa mưa bắt đầu là điều đáng cân nhắc. Mitsubishi Attrage CVT cũ đời 2017 là 1 lựa chọn đáng lưu ý trong tầm giá 350 triệu. Tuy nhiên, khách hàng vẫn còn nhiều lựa chọn trong cùng phân khúc sedan hạng B hoặc bù thêm tiền để sở hữu xe mới tránh việc xe "lướt" hay bị hỏng hóc hoặc "thủy kích" và đâm đụng.

Nút  ký hiệu đèn cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: PV
Sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm thế nào cho đúng khi lưu thông trên đường?

Nhiều người điều khiển xe ô tô đang lầm tưởng đèn cảnh báo nguy hiểm là đèn ưu tiên. Do lầm tưởng đèn cảnh báo nguy hiểm là đèn xe ưu tiên, nên nhiều người sử dụng để qua điểm giao cắt, vòng xuyến hoặc vượt xe khác.

Viết bình luận của bạn