Theo anh Nguyễn Văn Tùng nhân viên bảo trì đại lý ô tô Ford An Lạc, quận Bình Tân (TPHCM), đèn cảnh báo nguy hiểm còn được gọi là đèn (hazard) và màu quy định là màu vàng, chỉ sử dụng trong các trường hợp cần cảnh báo nguy hiểm cho phương tiện khác.
Theo anh Tùng, tất cả nhà sản xuất xe ô tô đều bắt buộc phải có đèn cảnh báo nguy hiểm và được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp như đỗ xe có biển báo cấm dừng, dừng xe trong trường hợp khẩn cấp như xe bị hư, hỏng. Đèn trước sau sẽ nhấp nháy liên tục cảnh báo cho các lái xe, người tham gia giao thông khác biết xe bạn là mối nguy hiểm, gặp sự cố phía trước và nhắc nhở họ chú ý quan sát.
"Có thể ảnh hưởng từ các xe ưu tiên như xe cứu hoả, cấp cứu, xe của các cơ quan nhà nước như quân đội, công an, ngoại giao,... khi chạy bật xi nhan chớp chớp 2 bên. Tuy nhiên, các xe này đang trên đường đi làm nhiệm vụ nên bật đèn cảnh báo mang tính chất báo hiệu. Từ đó, nhiều người thấy cứ nghĩ đấy là cách được ưu tiên rồi làm theo thành thói quen và sử dụng vô tư." anh Tùng chia sẻ thêm.
Anh Nguyễn Hoàng Vũ, tài xế taxi Mail Linh cho rằng, nhiều lần lái xe trên đường anh rất khó hiểu khi có những tài xế hay mở đèn ưu tiên để qua các ngã tư hay khu vực đông dân cư. Điều này gây khó hiểu cho người đi đường, vì không biết chiếc xe bật đèn đó đi hướng nào hay rẻ vào đâu để còn chủ động tránh.
"Mọi người lưu thông qua vòng xuyến, ngã tư, nếu không bật xi-nhan bên nào thì mặc định xe đi thẳng. Qua vòng xoay chỉ cần sử dụng theo quy tắc xi-nhan "vào trái, ra phải" theo quy tắc sẽ an toàn hơn. Tránh bật đèn nguy hiểm gây nhiễu loạn cho người tham gia giao thông." - anh Vũ nói.
Tuy nhiên, có một số cách bật đèn ưu tiên được mọi người sử dụng đúng cách như: Khi trời mưa lớn, đường có sương mù gây giảm tầm nhìn, lùi xe hay đậu xe lúc trời tối thì hiệu quả phát huy của đèn vàng cảnh báo rất có ích trong trường hợp này.