Đại học Quốc gia TP HCM trong top 301-500 bảng xếp hạng QS GER. Ảnh: topuniversities.com
Đại học Quốc gia TP HCM trong top 301-500 bảng xếp hạng QS GER. Ảnh: topuniversities.com

Đại học Quốc gia TPHCM tiếp tục xuất hiện trên bảng xếp hạng QS GER

Anh Nhàn
Vietnam Motor Show 2019

Năm thứ 2 liên tiếp, ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh xuất hiện trong Bảng xếp hạng các Đại học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt nhất thế giới do QS (QSGraduate Employability Rankings 2020) thực hiện. Đại học này là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trên bảng xếp hạng.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo (Đại học Quốc gia TPHCM) cho biết, trường nằm trong top 301-500 do QS Graduate Employability Rankings (QS GER) 2020 công bố ngày 19.9.

"Theo các khảo sát, trong thời gian tốt nghiệp từ 6 tháng đến một năm, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tại các trường thành viên Đại học Quốc gia TPHCM xấp xỉ 100%", ông Chính cho biết.

Một số trường danh tiếng trong khu vực Đông Nam Á không có tên trong bảng xếp hạng này là Đại học Indonesia (Indonesia), Đại học Nanyang Technology (Singapore). 

Theo đó, bảng xếp hạng các đại học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt nhất thế giới (QS GER) được tổ chức QS thực hiện lần đầu tiên vào năm 2015 nhằm cung cấp thông tin chi tiết hơn về mối quan hệ giữa trường đại học với doanh nghiệp và các sinh viên tốt nghiệp của nhà trường.

Bảng xếp hạng QS GER năm nay được thực hiện trên cơ sở dữ liệu của 2.100 đại học đến từ 132 vùng, lãnh thổ. Theo đó, 750 trường được xem xét, 680 trường được xếp hạng (Ranked) và 501 trường được vinh danh (Top 500) với 36 trường lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng này.

Các phương pháp đánh giá của bảng xếp hạng này tập trung vào các yếu tố: mức độ kết nối của trường đại học với doanh nghiệp, mức độ uy tín về chất lượng sinh viên tốt nghiệp của nhà trường đối với các công ty toàn cầu, khả năng gia nhập thị trường lao động của sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp và thành tựu của các cựu sinh viên ưu tú.

TP. Hồ Chí Minh đề xuất không đánh giá học sinh bằng bài kiểm tra

Sở GD - ĐT TP.Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau. Thay vì đánh giá học sinh qua bài kiểm tra, giáo viên có thể đánh giá học sinh qua hoạt động nghiên cứu khoa học, các bài thuyết trình và hoạt động trên lớp. 

Viết bình luận của bạn