7 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh minh hoạ: Thanh Ngọc.
7 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh minh hoạ: Thanh Ngọc.

6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nên ăn ngay bây giờ

THANH NGỌC (THEO EAT THIS, NOT THAT!)

Theo trang “Eat this, Not thaT”, chống lại bệnh tật, tăng cường chức năng miễn dịch, giảm căng thẳng mệt mỏi và giảm cân, đó là những gì 6 thực phẩm dưới đây mang lại cho bạn. Chúng không phải chất bổ sung hay thuốc giảm cân, mà là các loại thực vật tươi lành mạnh và hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

1.Dầu ô-liu

Thường xuyên ăn dầu ô liu nguyên chất sẽ làm giảm tỷ lệ ung thư, bệnh tim và giảm nguy cơ đột quỵ. Dầu ô-liu tốt khi áp chảo ở nhiệt độ cao hơn so với dầu ngô, đậu nành và dầu hướng dương. Lưu ý cho bạn: Nên mua dầu ô-liu chính hãng, để ý tới hạn sử dụng của chúng (không nên sử dụng dầu ô-liu được ép từ 2 năm trước).

2.Đậu lăng

Đậu lăng có khả năng giảm viêm, giảm cholesterol, thúc đẩy chuyển hóa chất béo và làm giảm cảm giác thèm ăn. Những người ăn một khẩu phần đậu lăng hàng ngày (khoảng 3/4 cốc) cảm thấy no hơn trung bình 31% so với chế độ ăn đối chứng. Một chế độ ăn uống giàu thực phẩm ổn định đường huyết như đậu lăng có thể làm giảm 22% chứng viêm liên quan đến bệnh tật.

3.Quả óc chó

Một nghiên cứu khoa học mới cho thấy một số ít quả óc chó chứa chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật cao gấp gần hai lần so với một lượng tương đương của bất kỳ loại hạt nào khác. Là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 chống viêm tốt nhất, quả óc chó đã được chứng minh là đặc biệt tốt cho tim mạch. Mua quả óc chó sống và bỏ vào hộp kín để trong tủ lạnh (hoặc tủ đông) là cách bảo quản tốt nhất để tối đa hóa lợi ích của loại quả này.

4.Yến mạch

Yến mạch rất giàu một loại chất xơ hòa tan, giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì bao gồm bệnh tim và tiểu đường.

Một khẩu phần bột yến mạch (1 chén nấu chín) từ hai đến bốn lần một tuần giúp giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ăn ba phần ngũ cốc nguyên hạt bao gồm cả yến mạch mỗi ngày trong 12 tuần có hiệu quả như thuốc trong việc hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim đến 15%.

5.Táo nguyên vỏ

75 gram táo (tương đương với hai quả táo cỡ trung bình) làm giảm mức cholesterol "xấu" xuống 23% so với một khẩu phần mận khô giàu chất xơ tương đương.

Lưu ý cho bạn: Cắt nhỏ quả táo bạn chọn để ăn cùng với bơ đậu phộng hoặc pho mát cho một bữa ăn nhẹ, cắt nhỏ để thêm vào yến mạch buổi sáng.

6.Cà chua

Cà chua đặc biệt giàu lycopene-một chất chống oxy hóa. Việc thường xuyên ăn cà chua giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tổn thương da và một số bệnh ung thư.

Lưu ý cho bạn: Ngoài việc nấu chín cà chua, hãy cân nhắc sử dụng cà chua hữu cơ vì loại cà chua này có thể giúp chống lại bệnh tật cao hơn so với các giống được trồng thông thường.

Từ khóa: sức khoẻ
Bỏ túi những loại thực phẩm giúp răng trắng và khoẻ mạnh

Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giúp bảo vệ răng miệng luôn trắng, khoẻ.

Viết bình luận của bạn