Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông, sự tham gia của người tiêu dùng, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của các nhóm nhạc nam khác nhau, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 13.02.2021 đến 13.03.2021.
BTS đứng đầu danh sách trong tháng thứ 34 liên tiếp, đạt chỉ số giá trị thương hiệu là 10.922.131. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “HYBE”, “Billboard” và “talkshow”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “vượt qua”, “quyên góp” và “giải thưởng”. Phân tích tích cực - tiêu cực của BTS cũng cho thấy số điểm là 87,52% phản ứng tích cực. So với chỉ số giá trị thương hiệu là 12.696.615 vào tháng 2, tháng 3 đã giảm 13,98%.
NCT đã giữ vững vị trí thứ hai trong tháng thứ sáu liên tiếp, đạt chỉ số giá trị thương hiệu là 3.721.997 cho tháng 3. Số điểm đã giảm 16,23% so với tháng 2.
SHINee đã vươn lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng sau khi chứng kiến mức tăng đáng kinh ngạc 91,50% trong chỉ số giá trị thương hiệu của họ kể từ tháng 2. Tổng điểm của nhóm cho tháng 3 là 3.212.374. Có thể nói mức tăng trưởng khổng lồ này là do SHINee đã có màn trở lại sau 2 năm 6 tháng với album “Don’t call me”.
Top 10 Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam tháng 3:
- BTS
- NCT
- SHINee
- SEVENTEEN
- EXO
- ONF
- THE BOYZ
- MONSTA X
- ATEEZ
- ASTRO