Color Man dẫn dắt "Tiếng rao 4.0". Ảnh: NSX
Color Man dẫn dắt "Tiếng rao 4.0". Ảnh: NSX

Color Man lần đầu chia sẻ những khó khăn khi thực hiện "Tiếng rao 4.0"

VY VY

Lấy cảm hứng từ những chuyến đi thực tế, Color Man cùng ekip sản xuất đã xây dựng nên chương trình "Tiếng rao 4.0" mang đậm nét văn hoá Việt với những màu sắc mới.

"Tiếng rao 4.0" là chương trình thực tế kết hợp livestream trực tiếp kể về những con người mưu sinh trên phố, ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ mà sau này có thể chỉ còn tồn tại lại trong ký ức của nhiều thế hệ. Ngoài việc giữ gìn nét văn hóa xưa cũ, ca ngợi tinh thần yêu nghề, yêu đời của những người bán hàng rong, chương trình còn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống thông qua số tiền bán hàng cũng như tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Color Man chia sẻ: “Tôi còn nhớ hồi nhỏ hay nghe: “Ai tàu hũ nóng không, bánh mì nóng giòn đây”. Cái tiếng rao nó đi sâu vào trong tiềm thức rồi tôi thấy dường như những thành phố lớn đang thiếu đi một cái gì đó như tiếng rao. Vậy nên tôi nghĩ nếu mình làm một chương trình vừa mang lại những gánh hàng tuổi thơ vừa mang lại những tiếng rao thời thơ ấu chắc thú vị lắm.”

Nghĩ là làm, Color Man bắt tay thực hiện "Tiếng rao 4.0" số đầu tiên, phát sóng trên Youtube. Lên sóng được 5 tập thì "Tiếng rao 4.0" chính thức lên sóng truyền hình. Sau khi chiếu trên TV, chương trình càng nhận được nhiều hơn tình cảm từ phía khán giả.

Chia sẻ về những khó khăn khi làm chương trình "Tiếng rao 4.0", Color Man nói: “Ví dụ như như hôm nay mình quyết định ghi hình ở đó, rồi đùng cái trời mưa. Vậy thì trời mưa mình có làm hay không? Mình làm như thế nào? Riêng chuyện đó thôi là cả một vấn đề rồi và mình buộc phải xử lý tại đó vì mình không có quyền chọn lựa có làm hay không. Vậy thì buộc lòng mình phải tắm mưa để mình bán kẹo, tắm mưa bán tàu hũ. Đó là điều diễn ra thực tế vì mình không thể dàn dựng khó khăn hay một cơn mưa rào.”

Cũng vì lẽ đó mà "Tiếng rao 4.0" gặp nhiều khó khăn hơn những gì khán giả có thể thấy. Cái khó thứ nhất là chương trình thực tế nên tất cả các tình huống phát sinh buộc phải xử lý trực tiếp, đòi hỏi sự khéo léo của người dẫn dắt. Cái khó thứ hai là làm sao thực hiện được buổi bán hàng thành công nhất cho nhân vật. Cái khó thứ ba là lồng ghép tính giải trí vào một chương trình thiện nguyện. Bởi "Tiếng rao 4.0" không đơn giản là chương trình thuần nhân văn mà nó còn ẩn chứa tính giải trí trong đó.

Cô Phượng xuất hiện trong tập 10 "Tiếng rao 4.0". Ảnh: NSX
Tiếng rao 4.0: Color Man bán bánh bò giữa trời mưa giúp người phụ nữ U

"Tiếng rao 4.0" tập 10 vừa lên sóng với câu chuyện xúc động về 3 bà cháu cô Lý Kim Phượng bán bánh bò ở Cần Thơ. Color Man bán bánh bò giữa trời mưa, thu về gần 200 triệu đồng sau 60 phút giúp người phụ nữ U60.

Viết bình luận của bạn