Kim Young Dae, một nhà phê bình âm nhạc Hàn Quốc, giải thích rằng hình ảnh của Blackpink là một trong những yếu tố chính khiến họ nổi bật hơn các nhóm nhạc Kpop khác.
Anh giải thích: “Blackpink có phong cách swag mạnh mẽ và hình ảnh sang trọng, lôi cuốn. Đây cũng là lý do tại sao nhiều thương hiệu cao cấp nổi tiếng như Dior và Chanel thực sự muốn họ làm đại sứ thương hiệu. Blackpink cũng đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu quốc tế, từ quần áo đến thậm chí cả trò chơi điện tử”.
Anh cũng nói rằng nhờ hình ảnh tuyệt vời của nhóm, các thành viên đã trở thành hình mẫu cho người hâm mộ Kpop bất kể xuất thân, quốc tịch hay chủng tộc.
Nhóm không chỉ tập trung vào âm nhạc mà còn cân bằng với thời trang và hình ảnh của mình. Tất cả mọi thứ từ gu thời trang đến phong cách âm nhạc và thương hiệu nhóm đều kết hợp hài hòa với nhau để tạo nên một trong những nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất hiện nay.
Cư dân mạng Hàn Quốc bày tỏ sự đồng ý với những gì Kim Young Dae đã nói về nhóm. Họ cũng ca ngợi công ty quản lý của Blackpink, YG Entertainment, đã tạo nên nhóm nhạc nữ ngày hôm nay. Một cư dân mạng cho rằng YG thực sự biết cách biến một nhóm nhạc nữ như Blackpink trở nên nổi bật, khiến họ trở thành một trong những nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất thế giới.
Blackpink chính thức ra mắt vào tháng 08.2016 và phát hành album đơn đầu tiên mang tên "Square one". Các ca khúc "Boombayah" và "Whistle" trong album này đã đạt được thành công vang dội trên các bảng xếp hạng âm nhạc.