Bài hát được hòa âm theo điệu valse với các nhạc cụ mộc như guitar, violin... Trên nền giai điệu giàu chất tự sự, Cẩm Vân khoe giọng nữ trầm. Ở điệp khúc, chị đảm nhận hát chính, chồng và con gái hỗ trợ khâu bè. Cuối bài, gia đình nghệ sĩ hòa giọng khi hát về khát khao một ngày được thấy "phố thưa lại đầy", Sài Gòn chiến thắng đại dịch.
Cẩm Vân cho biết lần đầu nghe thầy giáo Thái Dương thể hiện bài hát, chị tâm đắc bởi ca từ giàu ý thơ, giai điệu man mác buồn song không bi lụy. Khi chị liên lạc tác giả xin phép cover, anh bất ngờ và xúc động.
Cả nhà Cẩm Vân tự lên ý tưởng bài trí sân khấu, lắp đặt máy quay. Để có MV ưng ý, gia đình nghệ sĩ thu âm, ghi hình từ tối đến ba giờ sáng hôm sau, mất vài ngày cho khâu biên tập video. Cẩm Vân nói: "Chúng tôi muốn làm gì đó cho đỡ nhớ nghề khi xa sân khấu, cũng là món quà gửi tặng bạn bè, khán giả thời giãn cách".
Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc đánh giá: "Giai điệu và tiết tấu mang cho tôi cảm giác bình yên, cảm thấy mọi thứ thật nhẹ nhàng, dù lúc này Sài Gòn và nhiều con người ở đây thấm mệt... Không phải lời hô hào kêu gọi động viên mạnh mẽ, mà rất tình cảm và dịu dàng, có gì đó rất bao dung, rất Sài Gòn".
Ngoài gia đình Cẩm Vân, nhiều nghệ sĩ đang hưởng ứng phong trào sáng tác ca khúc gợi cảm hứng lạc quan thời dịch. Làn sóng này được khởi xướng từ đợt dịch đầu tiên năm ngoái, gần đây trở lại với nhiều ca khúc được khán giả đón nhận như: Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn (Tuấn Hưng - Khắc Việt), Cô Vi đi xa (Dế Choắt)...