7 cách giúp cải thiện suy giảm trí nhớ cho người trẻ

AN NHIÊN (T/H)

Suy giảm trí nhớ ở người trẻ khiến họ thường xuyên gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày và giảm khả năng thăng tiến trong công việc. Do đó, sớm tìm biện pháp hữu ích giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi là rất cần thiết.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành ký ức. Do đó, ngủ đủ giấc là rất cần thiết. Người trẻ không nên thức khuya, dậy muộn mà hãy duy trì thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc để có sức khỏe tốt nhất.

Thư giãn

Áp lực, căng thẳng hay những cảm xúc tiêu cực cần được loại bỏ ra khỏi cơ thể càng nhanh càng tốt. Lúc này, thả lỏng cơ thể và thư giãn bằng thiền hay yoga sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng stress hiệu quả, từ đó ngăn chặn nguy cơ suy giảm trí nhớ.

Tích cực học hỏi

Não bộ sẽ hoạt động tốt hơn nếu như chúng thường xuyên được hoạt động. Khả năng ghi nhớ cũng sẽ tăng lên nếu như chúng ta tích cực học hỏi.

Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực có thể thúc đẩy khả năng ghi nhớ. Não bộ là cơ quan đặc biệt, khi có những suy nghĩ tích cực, vui vẻ, nó có thể tiết ra các chất chống oxy hóa tự nhiên và ngăn chặn tác động tiêu cực tới cơ thể.

Ảnh minh họa, luyện trí nhớ. Ảnh: BoldSky
Ảnh minh họa, luyện trí nhớ. Ảnh: BoldSky

Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi giúp đầu óc thư giãn, các tế bào thần kinh lấy lại năng lượng. Các nhà khoa học đã chỉ ra, nếu như được nghỉ ngơi, khả năng ghi nhớ của con người sẽ tăng gấp đôi.

Duy trì các mối quan hệ xã hội

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên giao lưu với bạn bè hay tham gia các hoạt động xã hội có nguy cơ mất trí nhớ thấp hơn. Do đó, tích cực tham gia các hoạt động hay duy trì thường xuyên những mối quan hệ xã hội sẽ giúp bảo vệ trí nhớ của bạn.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, chế độ ăn Địa Trung Hải giúp quá trình suy giảm trí nhớ diễn ra chậm hơn. Do đó, để cải thiện trí nhớ, bạn nên ăn nhiều rau củ, sử dụng dầu ô liu, cắt giảm thịt đỏ và sữa.

Tập thể dục đều đặn hàng ngày và tránh tập thể dục nặng sau bữa tối là một trong những cách để cải thiện chứng mất ngủ ở người lớn tuổi. Ảnh: Hà Thanh
Những cảnh báo về mất ngủ ở người lớn tuổi

Mất ngủ là một rối loạn thường gặp ở người lớn tuổi, do nhiều nguyên nhân gây ra. Mất ngủ kéo dài sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống, mệt mỏi, giảm tập trung chú ý, giảm trí nhớ, chóng mặt, tính tình nóng nảy, thậm chí dẫn tới dẫn tới suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, rối loạn nhận thức.

Viết bình luận của bạn