9 tác nhân gây nên cảm giác lo lắng

Minh Hằng

Bạn có thể bị căng thẳng và lo lắng vì những điều dưới đây.

1. Thức dậy bằng âm thanh của chuông báo thức

Một tiếng chuông đột ngột đánh thức bạn vào buổi sáng có thể kích hoạt cơ thể sản sinh ra lượng adrenaline cao. Và nếu điều này cứ diễn ra hàng ngày trong thời gian dài có thể dẫn đến lo lắng. Ngược lại, thức dậy bằng ánh sáng là phương pháp lành mạnh hơn cho bạn. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc thay thế chuông báo thức bằng loại báo thức không gây tiếng động nhưng phát ánh sáng tăng dần và dần dần đánh thức bạn mà không làm cơ thể căng thẳng.

2. Để cân ở trong phòng tắm

Có một thuật ngữ đặc biệt cho nỗi sợ của việc để cân trong phòng tắm - chứng sợ trọng lực. Khi bạn nhìn thấy chiếc cân hàng ngày, bạn thậm chí có thể mắc chứng nghiện cân, có nghĩa là bạn sẽ liên tục kiểm tra cân nặng của mình. Về sau, thói quen này có thể biến thành cảm giác căng thẳng khó chịu. Để giảm căng thẳng, bạn có thể giấu chiếc cân đi và đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng chúng một tuần hoặc một tháng một lần để theo dõi cân nặng của mình.

3. Ngắm bản thân quá lâu

Theo các chuyên gia, bạn có thể bị căng thẳng sau khi nhìn chằm chằm vào gương quá lâu.

4. Cho thú cưng ngủ cùng

Lông của động vật không chỉ khiến bạn bị dị ứng và chúng còn có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn một cách nghiêm trọng. Nghỉ ngơi không đủ có thể dẫn đến việc gia tăng sự cáu kỉnh, tăng mức độ căng thẳng và nhiều hậu quả tiêu cực khác đối với sức khỏe. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên tìm một chiếc giường riêng cho thú cưng của mình.

5. Không chú ý đến nhiệt độ

Khi trời quá lạnh hoặc quá nóng, chúng ta có thể cảm thấy mất tinh thần, căng thẳng và thậm chí là hung hăng. Nhiệt độ phòng lý tưởng giúp tăng năng suất và có lợi cho sức khỏe của chúng ta là 25 ° C.

6. Sử dụng sai loại đèn cho phòng ngủ của bạn

Đèn LED không nên được lắp đặt trong phòng ngủ của bạn vì chúng phát ra một lượng ánh sáng xanh đáng kể. Điều này có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn và khiến bạn bồn chồn vào ban đêm, có thể làm gia tăng lo lắng và nhiều vấn đề về tâm lý và thể chất.

7. Chọn sai màu sơn tường

Những màu như vàng hoặc tím có thể gây lo lắng và cảm giác tiêu cực. Ngoài ra, quá nhiều màu trắng trong phòng của bạn cũng gây ra cảm giác khó chịu.

8. Bảo quản thực phẩm đã qua chế biến trong tủ lạnh

Xúc xích, thịt hộp, đồ chiên dầu, bánh kẹo và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo được coi là thực phẩm đã qua chế biến. Chúng không chỉ gây ra nhiều vấn đề về thể chất mà còn có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của chúng ta.

9. Thư giãn bằng việc xem TV

Xem TV có vẻ là hoạt động thư giãn vào buổi tối của nhiều người, tuy nhiên, nó có thể gây nên sự lo lắng theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ một số chương trình như tin tức, phim kinh dị hoặc phim tài liệu hình sự có thể gây lo lắng cho bạn. Hơn nữa, việc ngồi một tư thế trong thời gian dài khiến cơ thể không được linh hoạt có thể dẫn đến căng thẳng và mệt mỏi.

Từ khóa: sức khỏe
Hoài Lâm tiều tụy hơn khi trở lại. Ảnh: NSCC
Hoài Lâm khiến khán giả lo lắng sau khi trở lại

Mới đây, Hoài Lâm đã có những chia sẻ gửi đến người hâm mộ sau khi xuất hiện trở lại.

Viết bình luận của bạn