Những tác dụng không ngờ khi ăn trái cây vào buổi sáng. Ảnh: Ngọc Lê
Những tác dụng không ngờ khi ăn trái cây vào buổi sáng. Ảnh: Ngọc Lê

Những lợi ích không ngờ khi ăn trái cây vào buổi sáng

Ngọc Lê

Trái cây vừa dễ ăn vừa bổ sung nhiều dinh dưỡng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Bạn nên ăn trái cây thay vì chọn thực phẩm giàu chất béo hoặc chứa nhiều đường. Có rất nhiều lợi ích đến từ việc ăn trái cây thay cho bữa sáng. 

Bổ sung năng lượng: Ăn trái cây thay cho bữa sáng là cách bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Bạn sẽ thật tỉnh táo, minh mẫn để giải quyết các công việc trong buổi sáng. Các loại quả như cam, táo, chuối, dưa là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng chứa ít đường, lại giàu carbohydrate, rất tốt cho sức khỏe.
Bổ sung năng lượng: Ăn trái cây thay cho bữa sáng là cách bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Bạn sẽ thật tỉnh táo, minh mẫn để giải quyết các công việc trong buổi sáng. Các loại quả như cam, táo, chuối, dưa là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng chứa ít đường, lại giàu carbohydrate, rất tốt cho sức khỏe.
Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa: Những thứ bạn ăn buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể bạn một cách tự nhiên. Ăn trái cây vào sáng sớm không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm sạch cơ thể mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng.
Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa: Những thứ bạn ăn buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể bạn một cách tự nhiên. Ăn trái cây vào sáng sớm không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm sạch cơ thể mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng.
 
 Giúp tâm trạng tốt hơn: Hàm lượng đường tự nhiên và chất xơ khá cao có trong trái cây sẽ giúp làm chậm đường trong máu, cải thiện sự tập trung, gia tăng năng lượng và thúc đẩy tinh thần lạc quan hiệu quả nhất.
Bổ sung nước cho cơ thể: Vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ bị mất nước một cách tự nhiên trong đêm, do đó bổ sung nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Ăn trái cây giúp bổ sung nước nhanh và hiệu quả cho cơ thể.
Bổ sung nước cho cơ thể: Vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ bị mất nước một cách tự nhiên trong đêm, do đó bổ sung nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Ăn trái cây giúp bổ sung nước nhanh và hiệu quả cho cơ thể.
Hỗ trợ giảm cân: Nhìn chung, các loại trái cây đều chứa các loại đường ở dạng đơn giản và ít calo, chất béo nên chúng không làm bạn tăng cân. Bạn nên chọn các loại trái cây khác nhau như bơ, dưa hấu,.. và nhiều loại quả mọng có hàm lượng nước cao. Bên cạnh đó, tiêu thụ nhiều loại quả mọng hàng ngày sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng, có cảm giác no, tránh ăn quá nhiều thức ăn trong các bữa ăn chính. Từ đó sẽ góp phần giúp bạn giảm cân.
Hỗ trợ giảm cân: Nhìn chung, các loại trái cây đều chứa các loại đường ở dạng đơn giản và ít calo, chất béo nên chúng không làm bạn tăng cân. Bạn nên chọn các loại trái cây khác nhau như bơ, dưa hấu,.. và nhiều loại quả mọng có hàm lượng nước cao. Bên cạnh đó, tiêu thụ nhiều loại quả mọng hàng ngày sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng, có cảm giác no, tránh ăn quá nhiều thức ăn trong các bữa ăn chính. Từ đó sẽ góp phần giúp bạn giảm cân.
Vận động, tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Ảnh: Huyền TrâN
Ung thư không phải là đường cùng

Có một số định kiến sai lệch về bệnh ung thư. PGS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K đã chỉ ra những định kiến sai lầm về bệnh ung thư.

Viết bình luận của bạn