Những thực phẩm giúp giữ ấm trong ngày đông giá rét. Đồ hoạ: Vy vy
Những thực phẩm giúp giữ ấm trong ngày đông giá rét. Đồ hoạ: Vy vy

Những thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể trong ngày giá rét

VY VY

Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp giữ ấm cơ thể và tăng sức đề kháng cho bạn trong mùa đông lạnh.

Trà gừng

Tính chất của gừng là sinh nhiệt nên giúp giữ ấm cho cơ thể. Cũng từ đặc tính này nên gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu. Thêm vào đó, trà gừng còn có tác dụng giảm đau nhức sau những lần tập luyện với cường độ cao.

Súp bí đỏ

Súp bí đỏ giúp cơ thể nhanh chóng được làm ấm. Nếu bạn đang thiếu vitamin A, chất dinh dưỡng quan trọng cho thị lực, súp bí đỏ sẽ giúp cho bạn bù đắp sự thiếu hụt này. Bí đỏ cũng có đặc tính chống oxy hóa nhờ beta-carotene. Beta-carotene là một sắc tố thường được tìm thấy trong các quả có màu sáng và cho thấy có thể giúp chống ung thư.

Cháo yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc nguyên hạt nên khi ăn, chúng ta hấp thụ lượng chất xơ, protein từ thực vật dồi dào, no lâu. Bột yến mạch có chứa beta-glucan. Nghiên cứu trên tạp chí Nutrition Reviews cho thấy chỉ cần 3 gram beta-glucan mỗi ngày, bạn có thể giảm 5-10% cholesterol xấu. Cháo yến mạch cũng cung cấp cho bạn năng lượng để từ đó cơ thể sản sinh ra nhiệt, giữ ấm trong mùa đông.

Khoai lang

Tương tự quả bí đỏ, khoai lang đặc biệt giàu vitamin A. Chỉ cần 1 củ khoai nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn thế nữa, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt.

Khoai lang nướng gần như lượng calo rất thấp. Nên tránh các loại bơ thực vật, các chất béo từ bơ rắc lên miếng khoai. Điều chắc chắn là ăn khoai lang chống ung thư rất hiệu nghiệm.

Óc chó

Loại hạt này rất giàu axit alpha-linolenic (ALA) và chất béo omega-3. Nó có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp, hỗ trợ lưu thông máu. Óc chó còn giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Ớt

Ớt và những rau củ màu đỏ như cà chua, cà rốt…, đều chứa vitamin A, nhóm B, lycopen, axit amin, có tác dụng trong việc làm ấm cơ thể. Tuy nhiên, ăn nhiều ớt không tốt cho người đau dạ dày, nóng trong, rối loạn nội tiết, dễ gây nổi mụn.

Điểm danh những loại thực phẩm và đồ uống gây ố răng

Thực phẩm và đồ uống có sắc tố sẫm màu, chứa chất tannin hoặc hàm lượng axit cao như rượu vang đỏ, trà, cà phê, nước tăng lực… có thể dẫn đến răng bị ố hoặc đổi màu theo thời gian.

Viết bình luận của bạn