Alibaba, JD đạt kỷ lục doanh thu Ngày Độc thân 11.11

Hà Anh |

Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đạt doanh thu kỷ lục trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11.11

Alibaba cho biết, doanh thu Ngày Độc thân năm nay đạt 540,3 tỉ nhân dân tệ (84,5 tỉ USD) khi người tiêu dùng Trung Quốc tăng chi tiêu dù chiến dịch quảng bá dịp lễ hội mua sắm này hạ nhiệt hơn so với mọi năm. 

Doanh số bán hàng của Alibaba cùng với đối thủ JD.com trong dịp lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đạt 889 tỉ nhân dân tệ (139,4 tỉ USD) - tương đương với GDP của nhiều quốc gia - cũng là một kỷ lục và tăng khoảng 1/5 so với năm ngoái, AFP cho hay. 

Cả Alibaba và JD.com đều báo cáo doanh số bán hàng tăng mạnh ở những mặt hàng như điện gia dụng, điện tử, đồ dùng cho thú cưng, mỹ phẩm và các mặt hàng chăm sóc cá nhân khác.

Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11.11 bắt đầu cách đây hơn một thập kỷ và trong nhiều năm là sự kiện kéo dài 24 giờ vào ngày 11.11. Tuy nhiên, các hãng gần đây đã mở rộng thành chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 1 đến 11.11. 

Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân ở Trung Quốc hiện đã vượt qua cả "Thứ Sáu Đen" của Mỹ về quy mô và ​trở thành thước đo tâm lý của người tiêu dùng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Shopee khởi động 11.11 siêu sale, lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm

T.TH |

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, khởi động 11.11 Siêu Sale, lễ hội mua sắm được mong đợi nhất trong khu vực hàng năm. Đây cũng là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay, ghi dấu sự kết nối ngày càng mạnh mẽ giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp thông qua nền tảng Shopee trong năm qua. Số lượng Nhà bán hàng và Thương hiệu hoạt động trên Shopee đã tăng trưởng 60% vào năm 2021.

Y Năng Tịnh muốn phá kỷ lục mua sắm Ngày Độc thân năm 2020

Hà Anh |

Ca sĩ Đài Loan (Trung Quốc) Y Năng Tịnh đang nghĩ đến việc phá kỷ lục mua hơn 900 món hàng dịp mua sắm Ngày Độc thân năm 2020. 

Lazada tạo ra hàng loạt sáng kiến giúp khách hàng an tâm mua sắm tại nhà

Diệu Tiên |

TPHCM - Báo cáo quý 3/2021 (từ ngày 1.7-30.9.2021) của Lazada Việt Nam cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4.

Mua sắm phong cách tại trang Lifestyle & Apple Ecosystem của Logitech

Diệu Tiên |

Nếu công việc đã xong xuôi, hãy thưởng cho mình một chuyến shopping online thật phong cách đến cửa hàng Logitech trên Lazada! Bộ sưu tập Lifestyle & Apple Ecosystem đã chính thức lập riêng một trang trên hệ thống mua sắm hàng đầu này.

Shopee khởi động 11.11 siêu sale, lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm

T.TH |

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, khởi động 11.11 Siêu Sale, lễ hội mua sắm được mong đợi nhất trong khu vực hàng năm. Đây cũng là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay, ghi dấu sự kết nối ngày càng mạnh mẽ giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp thông qua nền tảng Shopee trong năm qua. Số lượng Nhà bán hàng và Thương hiệu hoạt động trên Shopee đã tăng trưởng 60% vào năm 2021.

Y Năng Tịnh muốn phá kỷ lục mua sắm Ngày Độc thân năm 2020

Hà Anh |

Ca sĩ Đài Loan (Trung Quốc) Y Năng Tịnh đang nghĩ đến việc phá kỷ lục mua hơn 900 món hàng dịp mua sắm Ngày Độc thân năm 2020. 

Lazada tạo ra hàng loạt sáng kiến giúp khách hàng an tâm mua sắm tại nhà

Diệu Tiên |

TPHCM - Báo cáo quý 3/2021 (từ ngày 1.7-30.9.2021) của Lazada Việt Nam cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4.

Mua sắm phong cách tại trang Lifestyle & Apple Ecosystem của Logitech

Diệu Tiên |

Nếu công việc đã xong xuôi, hãy thưởng cho mình một chuyến shopping online thật phong cách đến cửa hàng Logitech trên Lazada! Bộ sưu tập Lifestyle & Apple Ecosystem đã chính thức lập riêng một trang trên hệ thống mua sắm hàng đầu này.