SePay ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 15.12 vừa qua, Công ty cổ phần SePay chính thức ký hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cung cấp các giải pháp thanh toán bao gồm triển khai dịch vụ thu hộ qua QR Code và gửi thông tin biến động số dư qua API cho các khách hàng của SePay. Việc hợp tác này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, đặc biệt giúp quản lý giao dịch dễ dàng và xác nhận thanh toán nhanh chóng.

Với dịch vụ thu hộ, sau khi khách hàng quét mã QR code chuyển khoản, SePay báo thông tin giao dịch lên các group chat bán hàng nội bộ thông qua Open banking với ngân hàng. Ngân hàng sẽ chia sẻ dữ liệu tài chính, giao dịch của khách hàng cho bên thứ ba như Sepay, thông qua công nghệ mã nguồn mở API.

SePay đồng bộ giao dịch qua API chính thức từ ngân hàng, không yêu cầu thông tin đăng nhập Internet Banking. Đây là cơ chế rất an toàn và bảo mật.

Ông Bùi Tấn Việt, Giám đốc Công ty cổ phần SePay cho biết, mô hình Open Banking được nhận định giúp đem lại nhiều ích lợi cho cả người tiêu dùng lẫn các ngân hàng.

“Có thể nói, Open banking là bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số tổng thể của cả người dùng và ngân hàng. Hợp tác với OCB là bước tiến quan trọng của SePay, SePay kỳ vọng sau OCB các ngân hàng khác cũng sẽ mở rộng Open banking, vì đây là xu thế tất yếu, sẽ mang lại bước đột phá quan trọng, thúc đẩy nền kinh tế trong nước phát triển”, ông Việt nói.

SePay là công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số thanh toán chuyển khoản ngân hàng. SePay hiện đã kết nối với hơn 17 ngân hàng tại Việt Nam, như Vietcombank, ACB, VIB, MB Bank, Sacombank… và được nhiều đối tác, khách hàng tin tưởng trên phạm vi cả nước. Trong đó, SePay hợp tác với khách hàng là những thương hiệu lớn như: Di Động Việt, Đồng hồ Hải Triều, Clickbuy, giày BQ, thời trang Levents, Phụ kiện giá rẻ…

Việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ trong xu hướng công nghệ tài chính tại Việt Nam.

SePay giúp các nhân viên của từng cửa hàng nhận biết thanh toán thành công, khách hàng quét QR code để thanh toán, tất cả thông tin chuyển khoản tự động điền, xác nhận thanh toán chỉ sau 1 giây.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

MoMo là Fintech duy nhất trong Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Vinh Phú |

Ngày 25.12, MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 vừa được công bố bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. MoMo cũng là doanh nghiệp công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc, cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.

TPHCM tạm giữ gần 25 tấn nội tạng đông lạnh không nguồn gốc xuất xứ

HẠ MÂY |

Ngày 25.12, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đơn vị đã tạm giữ gần 25 tấn nội tạng động vật đông lạnh không nguồn gốc xuất xứ.

UNIQLO và Marimekko giới thiệu Bộ sưu tập phiên bản giới hạn năm mới 2024

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập (BST) “UNIQLO x Marimekko” phiên bản giới hạn chào đón năm mới 2024, kết hợp cùng Marimekko - nhà mốt nổi tiếng với các họa tiết độc đáo đến từ Phần Lan.

Coca-Cola khởi động chiến dịch Tết 2024 - Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ

Vinh Phú |

Ngày 22.12, Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2024 với thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ", nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá tốt đẹp và khuyến khích sự gắn kết gia đình giữa các thế hệ. Chiến dịch được triển khai đến tháng 2/2024 với hàng loạt các hoạt động. Thêm vào đó, Coca-Cola đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế bao bì giới hạn Tết Giáp Thìn 2024, song hành cùng hình ảnh Én Vàng đặc trưng trong nhiều năm qua của Coca-Cola, tiếp tục hành trình mang một mùa Tết ý nghĩa đến với hàng triệu gia đình Việt Nam.

MoMo là Fintech duy nhất trong Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Vinh Phú |

Ngày 25.12, MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 vừa được công bố bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. MoMo cũng là doanh nghiệp công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc, cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.

TPHCM tạm giữ gần 25 tấn nội tạng đông lạnh không nguồn gốc xuất xứ

HẠ MÂY |

Ngày 25.12, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đơn vị đã tạm giữ gần 25 tấn nội tạng động vật đông lạnh không nguồn gốc xuất xứ.

UNIQLO và Marimekko giới thiệu Bộ sưu tập phiên bản giới hạn năm mới 2024

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập (BST) “UNIQLO x Marimekko” phiên bản giới hạn chào đón năm mới 2024, kết hợp cùng Marimekko - nhà mốt nổi tiếng với các họa tiết độc đáo đến từ Phần Lan.

Coca-Cola khởi động chiến dịch Tết 2024 - Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ

Vinh Phú |

Ngày 22.12, Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2024 với thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ", nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá tốt đẹp và khuyến khích sự gắn kết gia đình giữa các thế hệ. Chiến dịch được triển khai đến tháng 2/2024 với hàng loạt các hoạt động. Thêm vào đó, Coca-Cola đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế bao bì giới hạn Tết Giáp Thìn 2024, song hành cùng hình ảnh Én Vàng đặc trưng trong nhiều năm qua của Coca-Cola, tiếp tục hành trình mang một mùa Tết ý nghĩa đến với hàng triệu gia đình Việt Nam.