Tọa đàm về Tầm quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu

T.TH |

Ngày 19.7, trong buổi toạ đàm về Tầm quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu dưới góc nhìn của pháp lý và thực tiễn, Luật sư Phạm Vũ Khánh Toàn - Trưởng VP Luật sư Phạm & Liên danh, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Le Group of Companies, Thạc sĩ David Tân Nguyễn - Chủ tịch BrainGroup kiêm Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, góc nhìn, những câu chuyện đầy tâm huyết để xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ và làm chiến lược thương hiệu, vì sự phát triển bền vững của những thương hiệu Việt.

Tại buổi toạ đàm, các diễn giả đã tập trung thảo luận các vấn đề mà nhiều doanh nghiệp còn lúng túng khi đụng đến quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp như: thông tin pháp luật về nhãn hiệu/quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và quốc tế; Quy trình, thời gian cấp quyền theo Luật sở hữu trí tuệ; Các nguy cơ có thể xảy ra tranh chấp, khiếu kiện nhãn hiệu; Hiện trạng tranh chấp pháp lý giữa các doanh nghiệp liên quan đến nhãn hiệu/quyền sở hữu trí tuệ; Thông tin về các trường hợp đã, đang có nguy cơ xảy ra tranh chấp;...

Theo các diễn giả, cùng với sáng chế, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh, thương hiệu chính là đối tượng sở hữu công nghiệp được bảo hộ bởi pháp luật. Trên thực tế, thương hiệu/nhãn hiệu có vai trò rất quan trọng, quyết định đến thành bại của doanh nghiệp.

Từ đó, các diễn giả khuyến cáo: để tránh các tranh chấp, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là điều cực kỳ quan trọng. Doanh nghiệp cần làm sớm để tránh những rủi ro về pháp lý, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh. 

T.TH
TIN LIÊN QUAN

Ca sĩ Tăng Ngân Hà giới thiệu nền tảng kết nối, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Thanh Hương |

Top 7 Vietnam Idol Tăng Ngân Hà và “ông xã” - nhạc sĩ Lưu Quang Minh chính thức giới thiệu VAB – nền tảng giúp các nghệ sĩ/ các nhà sáng tạo dễ dàng kết nối, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và rút ngắn khoảng cách với công chúng.

Thị trường F&B Việt Nam thu hút các thương hiệu F&B hàng đầu Singapore

Diệu Tiên |

Nhiều thương hiệu F&B (dịch vụ kinh doanh ẩm thực, nhà hàng và ăn uống) hàng đầu đến từ Singapore đang xem Việt Nam là thị trường mang lại nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh. Điều này được thể hiện rõ tại Hội chợ Nhượng quyền thương hiệu F&B – MakanSingapore.

Sanofi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất mục tiêu và bản sắc

T.TH |

Sanofi vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi và hiện đại hóa đang diễn ra. Sanofi là tập đoàn toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với một bề dày di sản nghiên cứu khoa học luôn lấy người bệnh làm trọng tâm. Từ xuất phát điểm gồm nhiều công ty khác nhau, Sanofi ngày nay là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, bản sắc và thương hiệu khác biệt.

Hành trình xây dựng thương hiệu phở "made in Vietnam" của VIFON

DI PY |

Nhân sự kiện Phở được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm 20 quốc gia và lãnh thổ, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Mạn đàm về phở tại khách sạn The Myst. Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bạch Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm VN VIFON, chia sẻ Phở là món ăn phổ biến, dễ dàng thưởng thức ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội đến VN ăn phở. Ngoài ra, người Việt xa xứ cũng mong tìm được hương vị quê nhà.

Ca sĩ Tăng Ngân Hà giới thiệu nền tảng kết nối, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Thanh Hương |

Top 7 Vietnam Idol Tăng Ngân Hà và “ông xã” - nhạc sĩ Lưu Quang Minh chính thức giới thiệu VAB – nền tảng giúp các nghệ sĩ/ các nhà sáng tạo dễ dàng kết nối, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và rút ngắn khoảng cách với công chúng.

Thị trường F&B Việt Nam thu hút các thương hiệu F&B hàng đầu Singapore

Diệu Tiên |

Nhiều thương hiệu F&B (dịch vụ kinh doanh ẩm thực, nhà hàng và ăn uống) hàng đầu đến từ Singapore đang xem Việt Nam là thị trường mang lại nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh. Điều này được thể hiện rõ tại Hội chợ Nhượng quyền thương hiệu F&B – MakanSingapore.

Sanofi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất mục tiêu và bản sắc

T.TH |

Sanofi vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi và hiện đại hóa đang diễn ra. Sanofi là tập đoàn toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với một bề dày di sản nghiên cứu khoa học luôn lấy người bệnh làm trọng tâm. Từ xuất phát điểm gồm nhiều công ty khác nhau, Sanofi ngày nay là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, bản sắc và thương hiệu khác biệt.

Hành trình xây dựng thương hiệu phở "made in Vietnam" của VIFON

DI PY |

Nhân sự kiện Phở được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm 20 quốc gia và lãnh thổ, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Mạn đàm về phở tại khách sạn The Myst. Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bạch Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm VN VIFON, chia sẻ Phở là món ăn phổ biến, dễ dàng thưởng thức ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội đến VN ăn phở. Ngoài ra, người Việt xa xứ cũng mong tìm được hương vị quê nhà.